Thứ ba 23/04/2024 21:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại cây giúp sân vườn luôn xanh mát

16:24 | 14/05/2020

(Xây dựng) - Cây xanh luôn mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhất là vào những ngày hè oi nóng. Vì vậy, khi thiết kế nhà ở việc chọn cây trồng trong sân vườn được rất nhiều người chú trọng. Tuy nhiên, những loại cây nào giúp sân vườn xanh mát quanh năm, mang lại không gian trong lành cho gia chủ, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo bài viết sau đây.

Cây cau vàng

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Cây cau vàng được nhiều người yêu thích và chọn trồng ở nhiều vị trí khác nhau. Cây cau vàng là cây cảnh dạng thân bụi, lá có màu xanh tỉa xẻ thùy, các lá dài, thuôn và mượt. Cuống lá dài và cứng, có màu vàng óng, hoa của cây tạo thành chùm, quả của cây hình tròn trái xoan. Từ thân, cành lá, hoa và quả đều có màu vàng rất đẹp và lạ mắt.

Cây cau vàng được xem là cây cảnh chịu nắng, nóng, chịu hạn tốt. Thời tiết nắng nóng, cây vẫn sinh trưởng và phát triển bình thường, lá và cây vẫn xanh mát, bóng mượt. Hơn nữa cây cau vàng còn ít sâu bệnh hại và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc nên rất thuận lợi cho gia đình bạn chọn làm cảnh.

Cây trúc cảnh

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Với vẻ ngoài thanh mảnh mang đậm chất nhiệt đới, trúc cảnh là loài cây được yêu thích để trang trí góc sân vườn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra những hàng rào trúc ven tường hay bao quanh bể bơi ngoài trời. Ưu điểm của trúc cảnh là cây thường xanh, khỏe mạnh, phát triển quanh năm kể cả trong thời tiết lạnh giá hay nắng gắt.

Cây xương rồng

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Xương rồng là giải pháp hoàn hảo cho vùng có khí hậu khô nóng nhờ khả năng chịu hạn cao. Hiện nay có rất nhiều loại xương rồng khác nhau từ dáng cây độc đáo, đến những màu hoa đặc sắc tạo không gian mới lạ cho không gian xung quanh ngôi nhà của bạn.

Cây hoàng dương

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Cây hoàng dương luôn xanh tươi quanh năm. Bạn chỉ cần cung cấp đủ nước để đảm bảo cây phát triển tốt, tuy nhiên, bạn cần có lịch cắt tỉa cây đều đặn vì cây phát triển khá nhanh. Đặc biệt, vì lá có màng da, tế bào biểu bì có lớp cutin dày nên có khả năng chống chịu mạnh với khí độc SO2, làm sạch không khí. Chính vì vậy, cây hoàng dương là một lựa chọn lý tưởng để phủ xanh góc vườn nhà bạn.

Cây hoàng nam

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Hoàng nam là loài cây thân gỗ, có tán hẹp dạng tháp, xanh quanh năm. Lá cây thuôn dài, cong xuống che kín hết cành cây. Hoàng nam ưa khí hậu ẩm, đất tơi xốp. Khi cây còn nhỏ, bạn cần che bóng cho cây để cây phát triển tốt nhất. Cây hoàng nam có thể trồng làm hàng rào cản bụi, lọc khí rất tốt.

Cây thủy lạp

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Loại cây này có thể tạo ra những rặng hàng rào cây cao, tươi tốt quanh năm. Tuy nhiên, trước khi quyết định trồng loại cây này, bạn cần xem xét diện tích không gian và kích thước mong muốn của hàng rào cây. Đồng thời, để tạo ra được một hàng rào với chiều cao như ý bạn cũng cần kiên trì trong một thời gian dài chăm sóc.

Cây bách

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Loài cây lý tưởng để làm hàng rào bảo vệ mặc dù cây có tuổi thọ khá ngắn, ước tính khoảng 10 - 20 năm. Cũng giống như các loài cây thường xanh khác, cây phát triển nhanh nên bạn cần cắt tỉa thường xuyên.

Cây cúc tần Ấn Độ

nhung loai cay giup san vuon luon xanh mat

Cây cúc tần Ấn Độ là loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn trồng làm cây giàn bóng mát, làm cây che chắn cho ban công hay trồng trên sân thượng. Cây có sức sinh trưởng và phát triển tốt, có lá xanh quanh năm và chịu hạn, chịu nhiệt cao rất tốt. Với điều kiện nắng nóng và khô hạn của sân thượng hay ban công thì loại cây này vẫn sinh trưởng tốt.

Trồng cây cúc tần Ấn Độ sẽ không chỉ tạo bóng mát cho khuôn viên mà còn đem đến nguồn không khí trong lành cho gia chủ.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load