Thứ sáu 26/04/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những hướng nhà nên lựa chọn khi xây nhà

07:49 | 16/05/2023

(Xây dựng) - Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy muốn tìm được hướng nhà phù hợp, người dân cần chú ý các điểm sau đây để có cảm giác mát mẻ, thông thoáng, đem lại vận khí tốt lành.

Những hướng nhà nên lựa chọn khi xây nhà
Hướng Nam luôn là hướng gió chủ đạo của hầu hết mọi vùng trên lãnh thổ Việt Nam.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì thế, hướng Nam được xem là hướng tốt nhất để đón những cơn gió mát lành từ biển thổi vào, đồng thời hưởng được nguồn ánh sáng ổn định.

Trong đó, hướng Nam luôn là hướng gió chủ đạo của hầu hết mọi vùng trên lãnh thổ nước ta. Nhà hướng Nam buổi sáng sẽ tránh được ánh nắng chói chang, buổi chiều không bị nắng chiếu gay gắt, đồng thời né được gió nóng phía Tây, vì thế, hướng Nam luôn là hướng nhà thuận lợi được lựa chọn để xây dựng nhà ở.

Việc xây nhà theo hướng Nam sẽ tận dụng được triệt để ánh sáng mặt trời. Trường hợp ngôi nhà của bạn không thể xây theo hướng Nam thì nên mở cửa sổ hoặc xây giếng trời hướng Nam để tăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà.

Với những hướng Đông, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là những hướng có bức xạ mặt trời chiếu vào lớn khiến nhiệt độ bên trong nhà tăng cao, do đó, những hướng này được xem là hướng nhà bất lợi cho người sử dụng.

Đối với những ngôi nhà hướng Tây, để giảm nhiệt gia chủ có thể phủ thêm lớp sơn cách nhiệt ở mảng tường hướng về phía Tây.

Ngoài ra, gia chủ có thể trồng cây leo ngoài ban công hoặc cho cây leo lên tường có hướng nóng vừa giúp giảm nhiệt lượng, tăng oxi, không khí mát ẩm cho ngôi nhà.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load