Thứ tư 24/04/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần tránh khi bài trí nội thất phòng ngủ

23:15 | 26/03/2021

(Xây dựng) - Bài trí phòng ngủ sao cho hợp lý, khoa học, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa giúp con người có một giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc căng thẳng là điều không hề đơn giản. Vì vậy, để có không gian phòng ngủ thật lý tưởng, hãy tham khảo những điều cần tránh khi bài trí nội thất phòng ngủ sau đây.

Bài trí quá nhiều đồ nội thất

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Việc bài trí, sắp xếp các đồ nội thất để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một không gian phòng ngủ là điều cần được quan tâm. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ thì lại càng được chú trọng. Đôi khi gia chủ thường sắp xếp giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn trà… tất cả chung trong phòng. Điều này sẽ biến căn phòng trở nên rườm rà, thiếu tinh tế. Vì vậy, bạn có thể bỏ bớt những đồ đạc không cần thiết, hoặc không có nhu cầu sử dụng thường xuyên trong phòng ngủ, để sang nơi khác. Ngoài ra, đối với phòng ngủ nhỏ chỉ bài trí những vật dụng thật sự cần thiết.

Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Nếu kê giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến bạn khó ngủ. Theo phong thủy, cửa ra vào có luồng năng lượng rất mạnh và trực diện, đây là nơi giao thoa các luồng năng lượng với nhau và luôn chuyển động. Nếu kê giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì vậy, khi bài trí đồ nội thất trong căn phòng này bạn hãy chú ý đến yếu tố phong thủy để có thể sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý vừa đảm bảo khoa học, vừa tránh được những điều xấu đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ hướng Đông hoặc hướng Tây

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Nếu phòng ngủ có cửa sổ hướng Đông và Tây thì nên sử dụng rèm che vải dày dặn để có thể ngăn được những tia nắng gay gắt vào căn phòng.

Đây là 2 hướng mặt trời chiếu thẳng ánh sáng vào căn phòng qua ô cửa sổ. Cường độ ánh sáng mạnh kích thích thần kinh của người đang ngủ khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây mất ngủ. Do vậy, bạn nên mở cửa hướng Bắc hoặc hướng Nam là tốt nhất, còn nếu đã trót mở cửa một trong hai hướng kể trên thì nên sử dụng rèm cửa dày, có thể sử dụng rèm gỗ hoặc rèm 2 lớp để chống nắng tốt hơn.

Cửa chính phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Phòng tắm, phòng vệ sinh có được thiết kế sang trọng thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng có độ ẩm cao, là môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nếu sắp đặt vị trí như vậy thì phòng ngủ dễ ẩm thấp, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Để hóa giải việc này, bạn có thể đặt thêm 1 chậu cây xanh hoặc một vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh.

Phòng ngủ có ban công, có cửa sổ kính

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Những căn phòng ngủ có ban công, có cửa sổ đều làm tăng mức tiêu thụ năng lượng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên mất ngủ. Cấu trúc thủy tinh không thể bảo tồn nhiệt độ cơ thể nên bạn nên sử dụng những tấm rèm dày để tránh sự nắng nóng từ bên ngoài.

Phòng ngủ có đèn chùm

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Nếu giường ngủ đặt dưới đèn chùm sẽ gây cảm giác bị áp lực tâm lý gây chứng mất ngủ khiến hệ thống hô hấp sẽ kém đi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Trang trí rườm rà

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Việc tập trung quá nhiều vào các chi tiết trang trí, bày biện sẽ biến không gian phòng ngủ trở nên bức bối và ngột ngạt. Với những không gian hẹp thì chỉ nên có từ một đến hai đồ trang trí những phải thật “chất”, vừa đẹp lại vừa gọn gàng.

Màu sắc nội thất không phù hợp

nhung dieu can tranh khi bai tri noi that phong ngu

Sử dụng kết hợp những gam màu không thích hợp, thiếu tinh tế sẽ khiến phòng ngủ trở nên bí bách và lộn xộn. Quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc quá rực rỡ sẽ biến căn phòng của bạn trở nên rối rắm hơn. Vì vậy, khi phối màu cho phòng ngủ, bạn chỉ nên ở mức tối đa 3 – 4 màu, và nên có màu chủ đạo để căn phòng trở nên hài hòa. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chọn cách phối màu quá an toàn, gây ra sự đơn điệu và nhàm chán. Ở những không gian nhỏ, những gam màu tươi sáng sẽ có tác dụng “ăn gian diện tích” lớn hơn những màu trầm. Những gam màu quá đậm sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho chủ nhân, bạn chỉ nên sử dụng nó để tạo điểm nhấn cho một vài chi tiết trong phòng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load