Chủ nhật 19/05/2024 14:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần làm trước khi cải tạo nâng tầng nhà

10:44 | 21/04/2023

(Xây dựng) - Để tăng diện tích sử dụng mà không tốn quá nhiều chi phí, gia chủ có thể lựa chọn phương án cải tạo nâng tầng nhà. Nhưng trước khi cải tạo nâng tầng cần tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo phương án vừa tăng được không gian sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.

Những điều cần làm trước khi cải tạo nâng tầng nhà
Điều quan trọng trước khi quyết định cải tạo nâng tầng là cần kiểm tra khả năng chịu lực của công trình.

Khả năng chịu lực

Điều quan trọng trước khi quyết định cải tạo nâng tầng là cần kiểm tra khả năng chịu lực của công trình. Đây là điều quan trọng không thể bỏ qua vì kiểm tra khả năng chịu lực của công trình chúng ta sẽ tính được độ cao tương ứng và dự toán vật liệu xây dựng phù hợp với tải trọng. Ngoài ra, cần kiểm tra khả năng chịu lực thực tế trong quá trình thực hiện để đảm bảo những tính toán ban đầu là chính xác, nếu có vấn đề gì có thể khắc phục ngay.

Xin giấy phép

Sau khi tính toán kĩ lưỡng khả năng chịu lực, lên phương án cải tạo nâng tầng, gia chủ cần làm thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Phải đảm bảo đủ hồ sơ như: Bản vẽ thiết kế ban đầu, bản vẽ thiết kế sau khi hoàn thiện, phương án sửa chữa và một số giấy tờ khác để hoàn thiện thủ tục xin phép.

Ngoài ra, khi tiến hành cải tạo nâng tầng gia chủ cần tuân thủ về chiều cao, khoảng lùi đã đăng kí.

Chọn vật liệu

Khi cải tạo nâng tầng cần lựa chọn vật lựa xây dựng phù hợp, nên ưu tiên lựa chọn những vật liệu nhẹ, có độ bền cao để giảm áp lực lên nền móng, cột.

Gia chủ cần tham khảo nhiều nơi cung cấp vật liệu uy tín để mua được vật liệu chất lượng, giá cả hợp lí.

Bên cạnh đó, có thể tham khảo một số phương án như: Gạch siêu nhẹ, vật liệu xây dựng có chất liệu gỗ, nhựa thay thế cho gạch, bê tông.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load