Thứ sáu 19/04/2024 11:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn

08:32 | 25/04/2021

(Xây dựng) - Sân vườn đẹp hiện nay đang là xu hướng được nhiều gia đình yêu thích, bởi không chỉ giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, mặt khác thiết kế sân vườn đúng chuẩn các yêu cầu về phong thủy có thể giúp ngôi nhà tăng sinh khí. Vì vậy, để có một sân vườn lý tưởng, hãy lưu ý những điều sau đây.

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Lựa chọn hình khối bố trí

Để có một mẫu sân vườn đẹp, nên sử dụng các hình dạng toán học để bố trí không gian như hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hoặc những đường thẳng kéo dài nhằm tạo ra sự khác biệt trong các mẫu thiết kế. Thiết kế sân vườn cần có sự tính toán và cái nhìn tổng quan về cách bố trí hình khối, từ đó có kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thế hóa các yếu tố hạng mục hoàn thiện.

Tránh sự lặp lại

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Sân vườn đẹp và hiện đại, cần có cách bố trí khoa học và ấn tượng. Để có cách bố trí đẹp mắt, bạn cần chú ý đến cách bố trí các chi tiết. Nên hạn chế và tránh sự lặp đi lặp lại quá nhiều trong sân nhỏ. Việc này sẽ khó tạo hiệu ứng thẩm mỹ cũng như khó tạo được sự liên kết, dễ trở nên nhàm chán, thiếu sự tinh tế.

Chú ý đến sự đa dạng

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Khu vườn tràn đầy hương sắc với sự xuất hiện và cách bố trí đa dạng. Đa dạng nhưng phải có nguyên tắc, nghĩa là có sự chọn lọc kỹ lưỡng, tinh tế. Đa dạng những phải ở trong một thể thống nhất.

Tạo sự cân bằng

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Sự cân bằng về tổ chức sắp xếp cùng với cách bố trí khoa học sẽ tạo thành một chỉnh thể thống nhất trong khu vườn. Chủ đề mảnh vườn nhỏ của bạn sẽ được thể hiện rõ nét mà không cần mất thời gian thuyết minh quá nhiều. Sự cân bằng tạo ra không gian xanh đẹp và thu hút hơn rất nhiều.

Chú ý đến điểm nhấn

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Mỗi một thiết kế sân vườn đẹp nào cũng nên tạo ra các điểm nhấn cho người nhìn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một khu vườn đẹp. Sự phân bố chính phụ luôn có vai trò quan trọng trong việc thể hiện hiệu ứng thẩm mỹ. Kiến trúc sư luôn cố gắng tạo ra một vài điểm nhấn trong tổng thể cân bằng của mảnh vườn nhỏ, để không gian có sức sống và dễ nhận biết hơn. Điểm nhấn thu hút có tác dụng giúp cân bằng, dễ gây thiện cảm và sự chú ý hơn.

Sắp xếp theo tính năng của các loại cây, tiểu cảnh

nhu ng die u ca n luu y khi thie t ke san vuo n

Trình tự sắp xếp theo tính năng của các loại cây, tiểu cảnh có tác động lớn sự thuận tiện trong việc di chuyển và chăm sóc cây cảnh. Khi thiết kế sân vườn đẹp, bạn cần phải chú ý đến sự thuận tiện, trình tự logic sắp xếp theo tính năng của các loại cây, tiểu cảnh để thuận tiện cho việc chăm sóc sau này. Điều này có thể giúp kết nối tốt nhất các yếu trong cùng một khu vườn. Đặc biệt khi tuân thủ theo điều này bạn sẽ không còn phải lo về sự lặp lại nhàm chán hay mất cân bằng.

Có thể nói, thiết kế sân vườn đẹp có ý nghĩa quan trọng hoàn thiện mặt tiền và ngoại thất của ngôi nhà. Sân vườn thiết kế đẹp không chỉ mang đến không gian sống có giá trị tinh thần cao, giúp bạn thư giãn, nó còn giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ hoàn hảo hơn. Mặt khác, thiết kế sân vườn thường liên quan đến yếu tố phong thủy, do đó nếu thiết kế đúng chuẩn các yêu cầu phong thủy, bạn có thể giúp ngôi nhà của mình tăng sinh khí.

Một vườn đẹp cũng là cách bạn có thể che đi những khiếm khuyết của mặt bằng, từ đó giúp ngoại thất và mặt tiền của ngôi nhà có sức cuốn hút hơn. Với những mẫu nhà phố, diện tích xây dựng bị hạn hẹp, sân vườn được xem như giải pháp hóa giải không gian. Không gian xanh giúp mẫu nhà phổ trở nên đẹp mắt, thông thoáng và giàu tính thẩm mỹ hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load