Thứ năm 02/05/2024 06:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều tín hiệu tích cực và cơ hội sở hữu nhà ở thời điểm này

08:00 | 26/07/2023

(Xây dựng) - Theo đánh giá của CBRE, các giải pháp của Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và việc các ngân hàng điều chỉnh lãi suất cho vay sẽ mở ra triển vọng khả quan cho thị trường nhà ở nữa cuối năm nay. Do đó, đây là thời điểm người mua ở nên sở hữu nhà để hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ các chủ đầu tư.

Nhiều tín hiệu tích cực

Ông Phạm Lâm - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ: “Từ quý 2 nguồn cung mới rất hạn chế, hầu như ít so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cung chủ yếu về đất nền, nhà ở thấp tầng với giá ban đầu phổ biến 30-50 triệu đồng/m2 và 50-80 triệu đồng/m2. Đây là phân khúc trung cao cấp chiếm phần lớn; còn mức giá 25 triệu đồng/m2 chỉ chiếm đâu đó 2%. Nguồn cung mới còn hạn chế trong quý vừa rồi nhưng lượng giao dịch bắt đầu tăng nhẹ”.

Cụ thể, quý 2 lượng tiêu thụ đạt khoảng 3.704 giao dịch, xấp xỉ 18% tổng cung mở bán mới. Số lượng trên tuy chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng đã tăng hơn 30% so với quý 1. Trong đó, lượng thanh khoản liên quan đến nhà ở chiếm tỉ lệ lớn hơn so với các loại hình bất động sản khác.

So với quý 1 thì rõ ràng nhu cầu mua bất động sản đang có những tín hiệu tốt, thị trường lạc quan hơn. Nhu cầu tăng chủ yếu do cơ chế Chính phủ đã thúc đẩy niềm tin người mua, lãi suất ngân hàng bắt đầu giảm, và các doanh nghiệp đưa ra chương trình kích cầu như giảm giá bán, hoặc đưa ra nhiều chính sách thanh khoản có lợi cho người mua như chỉ cần thanh toán 30-40%... để nhận nhà.

Nhu cầu thường tập trung vào các dự án có pháp lý sạch, uy tín chủ đầu tư. Các dự án tập trung vào các chính sách dễ thanh khoản góp phần tạo tín hiệu tích cực hơn cho thị trường trong quý 2, và thời gian tới. Do đó, đây là thời điểm tốt người mua nhà nên mua nếu thấy phù hợp với nhu cầu.

Các chủ đầu tư bung ra những chính sách tốt và đây là cơ hội sở hữu nhà ở thời điểm này để hưởng lợi

Trong bối cảnh bức tranh thị trường nhà ở đang dần khởi sắc, các chủ đầu tư đã tung ra các chương trình kích cầu, chính sách bán hàng ưu đãi. Điển hình như chủ đầu tư Sài Gòn Center (thành viên của Sài Gòn Land Group) tung ra thị trường 500 căn nhà ở tại trung tâm hành chính thành phố trẻ Tân Uyên vừa công bố tháng 4/2023 vừa qua mang tên Khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh (Green Valley City) với pháp lý minh bạch và đầy đủ như: UBND thị xã Tân Uyên có Văn bản số 4916/QĐ-UBND quyết định về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500; Giấy phép xây dựng số 1635/GPXD được cấp phép từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Đặc biệt nhất vừa qua vào ngày 16/5/2023 chủ đầu tư Sài Gòn Center được cấp giấy phép mở bán số 1804/SXD-QLN cho 500 căn nhà tại dự án Green Valley City.

Nhiều tín hiệu tích cực và cơ hội sở hữu nhà ở thời điểm này
Trích lục từng nền và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất từng Block của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Center.
Nhiều tín hiệu tích cực và cơ hội sở hữu nhà ở thời điểm này
Quyết định chấp nhận điều chỉnh chủ trương đầu tư số 1606/QD-UBND tên dự án Khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh (Green Valley City).

Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong bối cảnh thị trường bất động sản nhà ở đang dần khởi sắc trong 6 tháng cuối năm nay, doanh nghiệp mong muốn hỗ trợ khách mua nhà bằng các chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất ngân hàng...

Cụ thể với 30 căn nhà phố đầu tiên, người mua sẽ nhận chiết khấu 8% trên tổng giá bán nếu thanh toán 95% giá trị sản phẩm, chiết khấu 6% nếu thanh toán 70%. Khách hàng chọn phương thức trả trước 50% được ưu đãi 5%. Nếu thanh toán theo tiến độ trong 630 ngày không lãi thì chiết khấu trên tổng giá bán là 3%.

Đối với người sử dụng nguồn vốn từ ngân hàng sẽ được hỗ trợ cho vay lên đến 70%, ân hạn gốc trong 12 tháng bởi ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank) với lãi xuất ưu đãi 9,5%/năm, nhận nhà ở tạm khi đã thanh toán 45%, giúp khách hàng tối ưu hóa được nhiều chi phí.

Chủ đầu tư cũng dành nhiều phần quà tặng bao gồm xe Honda SH mode trị giá 79 triệu đồng khi khách hàng thanh toán đợt một. Cùng với đó là chiết khấu lên đến 7 chỉ vàng khi đặt cọc và cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe ôtô Fotuner Legender trị giá đến 1,5 tỷ đồng sau khi mua nhà, chỉ áp dụng cho 30 khách hàng đầu tiên sở hữu sản phẩm.

Nhiều tín hiệu tích cực và cơ hội sở hữu nhà ở thời điểm này
Nhiều phần quà hấp dẫn khi khách hàng mua nhà tại dự án.

Sau 24 tháng kể từ ngày người mua đã nhận bàn giao nhà mà không có nhu cầu sử dụng và muốn chuyển nhượng cho bên thứ ba thì sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ thực hiện thủ tục chuyển nhượng hoặc được chủ đầu tư mua lại sản phẩm đã giao nhận với mức lợi nhuận tối thiểu 26%/24 tháng trên tổng số tiền thực tế đã đóng cho chủ đầu tư.

Ưu tiên hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ chuyển nhượng cho người mua và chủ đầu tư sẽ nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định.

Theo đại diện Sài Gòn Center chia sẻ:“Tân Uyên hiện tại đang có lượng lớn người nhập cư sinh sống và làm việc từ các cụm KCN lớn nên việc đảm bảo lợi nhuận qua phương thức mua lại sản phẩm, linh hoạt phương án thanh toán sẽ kích cầu sức mua của khách hàng. Cách làm này giúp người mua vững tâm với bài toán tài chính, không phải trả số tiền lớn cùng một lúc mà vẫn mua được nhà ở, cho thuê, kinh doanh,… và có lợi nhuận đầu tư ”.

Trên đây là một dự án điển hình cho người mua nhà trong thời điểm tốt này, các chính sách trên phù hợp với nhu cầu của từng người mua nhà, mở ra cơ hội sở hữu nhà ở chất lượng cho ai sở hữu ngay 30 căn đầu tiên dự án Khu nhà ở Thành phố Thung Lũng Xanh “Green Valley City”.

Tham khảo chi tiết dự án tại https://greenvalleycity.vn/

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load