Thứ bảy 27/07/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ Dương Quốc Thủy:

Nhiều tiềm năng phát triển đô thị và thị trường bất động sản

16:55 | 06/12/2023

(Xây dựng) - Cần Thơ là một trong 05 thành phố trực thuộc Trung ương và là trung tâm của miền Tây Nam bộ. Vì vậy, việc quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch chung sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiềm năng phát triển của thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Nhiều tiềm năng phát triển đô thị và thị trường bất động sản
Ông Dương Quốc Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ.

Theo đó, đến năm 2030, thành phố Cần Thơ là trung tâm đô thị của vùng, thúc đẩy phát triển toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); là trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa thể thao của vùng. Tầm nhìn đến năm 2050, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL và thuộc nhóm các thành phố phát triển khá của châu Á; trở thành thành phố thông minh, đáng sống của Việt Nam.

Với định hướng 05 quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt là vùng tập trung chức năng đô thị hiện đại, dân cư mật độ cao, tạo tiền đề cho sự nghiên cứu và phát triển các dự án bất động sản căn hộ, khu đô thị thông minh, nâng cao chất lượng sống và làm việc cho cư dân thành phố. Bên cạnh đó, định hướng phát triển huyện Phong Điền thành thị xã Phong Điền, là đô thị sinh thái đặc thù, đảm bảo là vành đai xanh, lá phổi xanh của thành phố, thu hút các dự án bất động sản sinh thái, du lịch, nâng cao hiệu quả kinh tế và đời sống của người dân của vùng.

Ngoài ra, đến năm 2030, thành phố Cần Thơ sẽ phát triển 13 khu công nghiệp thuộc địa bàn các quận, huyện Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh. Chính điều này, thúc đẩy lĩnh vực bất động sản công nghiệp có nhiều cơ hội và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời, tạo nên một hệ sinh thái phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt, giải trí cho các chuyên gia, lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Có thể nói rằng việc quy hoạch, định hướng rõ ràng, phù hợp với chủ trương, đường lối phát triển của Đảng và Nhà nước, phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia cũng như vùng ĐBSCL tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường một cách bền vững, giúp Cần Thơ trở thành một đô thị hiện đại, văn minh trong tương lai và xứng đáng là trái tim của vùng ĐBSCL.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load