Thứ năm 02/05/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình:

Nhiều dự án hoàn thành vượt tiến độ

16:00 | 08/02/2024

(Xây dựng) – Trong năm 2023, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện sự cố gắng, quyết tâm, nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Ban.

Nhiều dự án hoàn thành vượt tiến độ
Một số dự án có thời gian thi công kéo dài đã và đang được Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình chỉ đạo hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình cho biết: Năm qua, tập thể lãnh đạo Ban đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng UBND các huyện, thành phố trong việc quyết tâm thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng và quyết toán công trình. Nhiều công trình thi công có thời gian kéo dài như: Dự án nạo vét nâng cấp đê sông Vạc, Dự án đường Bái đính Kim Sơn, Dự án thuỷ lợi Ninh Giang Hoa Lư, Dự án Độc Bộ… đã được tập trung chỉ đạo thi công hoàn thành, tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và trình phê duyệt quyết toán. Trong năm 2023, Ban đã trình Sở Tài chính thẩm định phê duyệt quyết toán trên 20 công trình, trong đó sở đã quyết toán xong 15 công trình. Đây là kết quả nổi bật của Ban thể hiện sự cố gắng nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động trong năm qua.

Về kết quả giải ngân vốn đầu tư công: Tổng số vốn được giao đầu năm là hơn 204 tỷ đồng (trong đó: vốn ngân sách Trung ương 40 tỷ triệu đồng; vốn ngân sách địa phương hơn 149 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương kéo dài thời gian thực hiện trên 15 tỷ đồng). Giải ngân đến cuối năm đạt 100% vốn kế hoạch do tỉnh giao.

Đối với công tác chỉ đạo thi công, hàng ngày, Ban phân công các cán bộ xuống hiện trường giám sát, đôn đốc các đơn vị thi công triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo đồ án được duyệt. Ngoài ra, lãnh đạo Ban thường xuyên xuống hiện trường trực tiếp kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công của các dự án, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh. Những dự án trọng điểm của tỉnh, tổ quản lý dự án luôn thực hiện nghiêm túc chế độ họp giao ban hàng tuần, hàng tháng tại công trường để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình. Năm 2023 đã có nhiều dự án hoàn thành vượt tiến độ 12 tháng, sớm đưa công trình vào sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư là: Dự án trạm bơm Cống Gõ và Dự án Kênh điều hòa, cống Tân Hưng.

Năm 2023, Ban được giao thực hiện 6 dự án mới, các công đoạn triển khai các dự án đúng theo trình tự quy định, cụ thể là các dự án: Dự án Xử lý cấp bách kè chống sạt lở thượng nguồn sông Lạng; Dự án Đầu tư, nâng cấp trạm bơm Liễu Tường, xã Khánh Cường; Dự án Cải tạo, nâng cấp đoạn cuối sông Cà Mâu; Dự án Xây dựng Trạm bơm Quy Hậu; Dự án Xây dựng trạm bơm Cống Chanh; Dự án Nạo vét sông tiêu 6 xã phục vụ tưới tiêu liên huyện Yên Khánh - Kim Sơn.

Bước sang năm 2024, đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình khẳng định: Ban sẽ tiếp tục rà soát, đề xuất hướng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các dự án kéo dài. Cùng với đó, tập trung bàn giao đưa vào sử dụng các công trình đã hoàn thành như: Gói thầu số 1, 2, 4 thuộc dự án Nâng cấp tuyến đê hữu sông Hoàng Long và sông Đáy kết hợp giao thông đoạn từ Bái Đính đi Kim Sơn; Sửa chữa nâng cao an toàn đập tỉnh Ninh Bình (WB8); Nạo vét sông, nâng cấp tuyến đê sông Vạc đoạn từ cầu Yên đến cầu Trì Chính; Nắn tuyến đê hữu sông Đáy và mở rộng cửa thoát lũ khu vực ngã ba Độc Bộ…

Cùng với đó, đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công hoàn thành các dự án theo Chương trình công tác năm như: Dự án Nâng cấp tuyến đê hữu sông Hoàng Long và sông Đáy kết hợp giao thông đoạn từ Bái Đính đi Kim Sơn; Nâng cấp tuyến đê Hữu sông Đáy đoạn từ cống Địch Lộng đến cầu Gián Khẩu; Nâng cấp tuyến đê Hữu Hoàng Long, đê Đức Long, Gia Tường, Lạc Vân. Và tập trung triển khai thi công đảm bảo tiến độ chất lượng các dự án đã đấu thầu xây lắp và tiếp tục thực hiện thủ tục đầu tư các dự án được giao theo kế hoạch vốn năm 2024.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load