Thứ tư 31/07/2024 22:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều công trình Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024

19:34 | 31/07/2024

Các công trình kiến trúc của Việt Nam được Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024, nổi bật như: Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hoà Lạc, Nam Mê Kitchen & Bar, Dhawa Resort Quy Nhơn…

Nhiều công trình Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có tổng diện tích gần 20.000m2. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 31/7, thông tin từ ban tổ chức Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 cho biết các dự án công trình kiến trúc của Việt Nam gửi tham dự giải thưởng này đã được các giám khảo (là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, bất động sản hàng đầu trên thế giới) đánh giá rất cao.

Trong danh sách “những người chiến thắng” tại lễ trao Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 vừa diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), có khá nhiều đơn vị Việt Nam với những công trình đại diện cho tư duy tiến bộ, mang tầm vóc quốc gia như: Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Hoà Lạc (ForG Architects), Nam Mê Kitchen & Bar (TD architects), Dhawa Resort Quy Nhơn…

Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 được phát động từ tháng 8/2023 tại Marina Bay Sands (Singapore).

Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tổ chức, cá nhân đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 1.500 tài khoản đăng ký trên trang web chính thức, trong đó có hơn 606 dự án gửi hồ sơ thành công.

Sau gần 1 năm phát động và tiếp nhận, ban giám khảo gồm bao gồm các chuyên gia, học giả uy tín và những người có tầm ảnh hưởng đến từ Singapore, Thái Lan, Italy, UAE,… đã tiến hành đánh giá và chọn ra 55 hồ sơ dự án xuất sắc nhất (được gọi là “người chiến thắng”) đến từ các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Philippines, Indonesia, UAE, Việt Nam.

Trong số 55 công trình kiến trúc được vinh danh có khá nhiều công trình của Việt Nam như: Garrya Đà Nẵng Hotel - RSP Architects Planners & Engineers (Vietnam) Co. Ltd (Việt Nam) ở hạng mục thiết kế kiến trúc khách sạn tốt nhất châu Á; Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hoà Lạc (ForG Architects) ở hạng mục thiết kế kiến trúc tòa nhà thương mại tốt nhất châu Á...

Nhiều công trình Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024
Hình ảnh tại lễ trao Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

“Sự đa dạng và chất lượng của các bài dự thi, từ việc sử dụng công nghệ tiên tiến kết hợp với yếu tố văn hóa và sức sống xanh đã mang đến nhiều công trình vô cùng ấn tượng. Những dự án, công trình được vinh danh năm nay là minh chứng cho bối cảnh năng động và đang phát triển của ngành thiết kế châu Á đúng với chủ đề Emerging Asia - châu Á trên đà tăng trưởng,” kiến trúc sư Tan Quee Peng nói.

Dự kiến, Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2025 sẽ có 30 hạng mục trong 6 lĩnh vực chính là thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế nội thất bán lẻ, công ty thiết kế kiến trúc, công ty thiết kế nội thất, công ty sản xuất và bán lẻ nội thất.

Cũng nằm trong hệ thống của Giải thưởng Kiến trúc châu Á, một giải thưởng hoàn toàn mới dành cho các sinh viên ngành thiết kế kiến trúc sẽ được phát động trong năm 2025.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2025 còn là cơ hội để kết nối sinh viên đến với các chuyên gia, nhận được những ý kiến đánh giá và là cầu nối để có thể biến những ước mơ thành hiện thực. Giải thưởng dành cho “người thắng cuộc” bao gồm 1.000 USD tiền mặt và bộ chứng nhận trị giá 2.850 USD.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2025 sẽ chính thức mở đăng ký từ nay đến tháng 2/2025. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2025 tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo Hùng Võ (Vietnam+)

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load