Chủ nhật 08/09/2024 02:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

17:26 | 07/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 6/9, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Tập đoàn Viettel trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Đức Tài.

Theo đó, vào cuối tháng 8, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 3912/QĐ-BQP về việc tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp với đồng chí Nguyễn Đức Tài – Nhân viên kỹ thuật nhà trạm thuộc Tổng Công ty Công trình Viettel. Đồng chí nhận quân hàm Trung úy quân nhân chuyên nghiệp.

Trước đó, tại vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 13/7 tại huyện Bắc Mê (Hà Giang) khiến 11 người tử vong và 4 người bị thương, trong giây phút nguy hiểm tột độ, đồng chí Nguyễn Đức Tài, trên đường đi ứng cứu thông tin đã không ngần ngại lao vào cứu sống một bé gái 7 tuổi. Hành động của đồng chí Nguyễn Đức Tài cũng thể hiện phẩm chất của người lính cụ Hồ, văn hóa của người Viettel là vì dân, luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Việc được tuyển dụng trực tiếp vào quân nhân chuyên nghiệp là sự ghi nhận to lớn của Bộ Quốc phòng dành cho sự dũng cảm của đồng chí Nguyễn Đức Tài.

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Đào Xuân Vũ phát biểu tại buổi lễ.

Là lãnh đạo trao quyết định, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Đào Xuân Vũ chia sẻ: “Đây không chỉ là tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp, mà là tuyển dụng một tấm gương điển hình, dũng cảm cứu người cho Tập đoàn Viettel. Những tấm gương như đồng chí Nguyễn Đức Tài rất cần thiết phải lan tỏa, tuyên dương”.

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Đồng chí Nguyễn Đức Tài xúc động, gửi lời cảm ơn tới Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo Tập đoàn và Tổng Công ty Công trình Viettel.

Đồng chí Nguyễn Đức Tài xúc động, gửi lời cảm ơn tới Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo Tập đoàn và Tổng Công ty Công trình Viettel. “Tôi tin rằng bất cứ ai trong Viettel khi gặp phải tình huống của tôi cũng sẽ xử lý như vậy. Cá nhân tôi không nghĩ một hành động nhỏ của mình lại được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Tập đoàn quan tâm đến thế. Thực sự trong thâm tâm tôi và gia đình vô cùng cảm ơn Bộ Quốc phòng và Tập đoàn đã tạo điều kiện để tôi trở thành quân nhân. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân vì sự phát triển của Quân đội nhân dân và của Tập đoàn”, Trung úy Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load