Thứ bảy 04/05/2024 00:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhầm chủ sử dụng đất trên bản đồ địa chính, xử lý thế nào?

09:04 | 08/12/2023

(Xây dựng) - Gia đình bà Nông Thị Phượng (Lào Cai) có một thửa đất canh tác từ thời ông bà của bà Phượng để lại. Hiện tại, gia đình vẫn canh tác bình thường, không có tranh chấp.

Nhầm chủ sử dụng đất trên bản đồ địa chính, xử lý thế nào?
Ảnh minh họa.

Thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên trên bản đồ đo đạc địa chính thửa đất trên đang thuộc UBND xã quản lý.

Bà Phượng hỏi, trong trường hợp này, gia đình bà cần làm thủ tục gì để điều chỉnh chủ sử dụng đất đúng thực tế, làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai trả lời vấn đề này như sau:

Do thửa đất của gia đình bà chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, vì vậy đề nghị bà liên hệ với UBND xã để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu.

UBND xã có trách nhiệm xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch đối với thửa đất nêu trên cho gia đình bà.

Căn cứ kết quả xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất của UBND xã và bản đồ địa chính đã có. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện có trách nhiệm trích lục bản đồ địa chính hoặc chỉnh lý bản đồ địa chính để trích lục nếu thửa đất của gia đình bà có biến động về ranh giới thửa đất và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho bà theo đúng quy định của pháp luật.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load