Thứ hai 12/08/2024 12:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nha Trang (Khánh Hòa): Lấy ý kiến cộng đồng về khu đô thị hành chính rộng 654ha

18:14 | 11/08/2024

(Xây dựng) - UBND thành phố Nha Trang đang lấy ý kiến cộng đồng về dự án phát triển khu đô thị, công viên và trung tâm hành chính mới rộng 654ha. Đây là bước quan trọng để đảm bảo dự án phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người dân.

Nha Trang (Khánh Hòa): Lấy ý kiến cộng đồng về khu đô thị hành chính rộng 654ha
Phối cảnh khu đô thị công viên, trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa rộng 654ha.

Theo đó, khu vực lập đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 khu đô thị, công viên, trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 654ha, thuộc hai xã Vĩnh Thái, Phước Đồng. Phần lớn diện tích khu vực lập quy hoạch là mặt nước nuôi trồng thủy sản, mặt nước chưa sử dụng, đất trồng hoa màu.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch mới tập trung vào 3 chiến lược phát triển không gian quan trọng. Đầu tiên là việc tạo dựng một trung tâm hành chính mang tính biểu tượng cho tỉnh Khánh Hòa, một điểm nhấn quan trọng về kiến trúc và hạ tầng.

Thứ hai là việc xây dựng hệ thống kết nối xanh toàn đô thị với việc phát triển sáu đảo được bao bọc bởi hệ thống mặt nước, giúp tạo nên một không gian sống hòa hợp với thiên nhiên.

Cuối cùng là chiến lược nâng cao giá trị mặt tiền sông Quán Trường với mục tiêu tăng cường kết nối mặt nước và phát huy giá trị cảnh quan của khu vực này.

Nha Trang (Khánh Hòa): Lấy ý kiến cộng đồng về khu đô thị hành chính rộng 654ha
Đồ án điều chỉnh quy hoạch mới gồm 6 đảo.

Đồ án quy hoạch mới sẽ bao gồm 6 đảo chức năng được kết nối bởi hệ thống giao thông, cầu đường hiện đại theo các trục Bắc - Nam và Đông - Tây. Quy hoạch sử dụng đất trong khu đô thị, công viên và trung tâm hành chính mới được phân bổ hợp lý với 399ha đất xây dựng, chiếm 61% tổng diện tích khu vực và 255ha đất khác, chiếm 38%.

Điểm đặc biệt, khu vực này sẽ xây dựng các công viên cảnh quan sinh thái ngập mặn, công viên vui chơi trẻ em, khu vực hoạt động thể thao công cộng, các không gian công cộng được thiết kế với sự phối hợp hài hòa giữa không gian mặt nước thoáng đãng và hệ thống cây xanh ven rạch làm tăng thẩm mỹ cảnh quan, tạo ra sự phong phú về hình khối, màu sắc.

Về định hướng giao thông, khu vực này sẽ có các trục đường lớn như đường Vành đai 2 với lộ giới 43m, đường Vành đai 3 với lộ giới 40m. Các tuyến đường ngang Đông - Tây, như đường D6 (lộ giới 35m) và đường K6 (lộ giới 23m), sẽ đảm bảo kết nối thuận tiện giữa các khu vực trong đô thị. Đường số 22 với lộ giới 27m sẽ kết nối từ Vành đai 2 đến Vành đai 3 đảm bảo giao thông thông suốt và hiệu quả.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch kiến trúc để thu hút đầu tư

    (Xây dựng) - Xác định công tác quy hoạch xây dựng và quản lý quản lý quy hoạch kiến trúc phải đi trước một bước, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã và đang làm tốt công tác rà soát, đánh giá thực trạng quy hoạch và quản lý quy hoạch; phát triển, chỉnh trang đô thị. Đây là tiền đề thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực xây dựng và phát triển đô thị tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load