Thứ sáu 19/04/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà sàn trong khu bảo tồn thiên nhiên có được phép bán?

15:56 | 15/04/2022

(Xây dựng) – Liên quan đến việc bán nhà sàn trong khu bảo tồn thiên nhiên, bà Hoàng Thị Vân có thắc mắc gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhờ giải đáp.

nha san trong khu bao ton thien nhien co duoc phep ban
Ảnh minh họa.

Nội dung câu hỏi như sau:

Gia đình bà Vân sinh sống trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Nhà sàn của gia đình bà đã qua nhiều thế hệ, giờ đã cũ, xuống cấp. Gia đình đã làm lại nhà bê tông hóa và muốn bán gỗ của ngôi nhà sàn. Tuy nhiên, khi bà Vân làm thủ tục giấy tờ thì được cơ quan chức năng trả lời, nhà sàn nằm trong khu bảo tồn thì không được mua bán gỗ ra ngoài kể cả gỗ đã qua sử dụng.

Bà Vân hỏi, căn cứ quy định nào mà người dân trong khu bảo tồn không được bán gỗ đã qua sử dụng? Cơ quan nào phụ trách lĩnh vực này?

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực lâm nghiệp không có quy định cấm người dân sinh sống trong các khu rừng đặc dụng thực hiện các giao dịch mua, bán, chuyển nhượng lâm sản (gỗ) hoặc sản phẩm gỗ đã qua sử dụng (trong đó có nhà sàn gỗ) có nguồn gốc hợp pháp.

Trường hợp mua, bán, vận chuyển lâm sản (bao gồm gỗ) đã qua chế biến ở trong nước thì hồ sơ lâm sản thực hiện theo quy định tại Điều 23 Thông tư số 27/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản.

Đề nghị bà Hoàng Thị Vân liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn để được hướng dẫn cụ thể.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load