Thứ sáu 27/09/2024 05:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào bất động sản trong “tâm bão” Covid-19

15:24 | 19/05/2021

(Xây dựng) - Tháng 4/2021, đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại lần thứ 4, tiếp tục gây nên những ảnh hưởng không nhỏ cho thị trường và nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang có xu hướng thoái vốn và rút dần khỏi nhiều ngành kinh doanh truyền thống, thay vào đó là chuyển dòng vốn đầu tư vào bất động sản (BĐS).

BĐS vẫn hút dòng tiền trong mùa dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của Covid-19, nền kinh tế đất nước chứng kiến nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh chưa kịp phục hồi, lãi tiết kiệm ngân hàng còn ở mức thấp, dòng tiền chứng khoán tồn tại nhiều rủi ro, giá vàng tăng giảm khó lường.

Theo thống kê, trong tháng 3/2021, lãi suất huy động tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn dài không quá 5,5%/năm, giảm khoảng 0,5%/năm so với trước Tết Tân Sửu 2021 ở cả khối ngân hàng có vốn nhà nước và ngân hàng tư nhân. Điều này cũng khiến cho dòng tiền nhàn rỗi tìm đến các kênh đầu tư khác, trong đó có BĐS.

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào bất động sản trong “tâm bão” Covid-19
BĐS tiếp tục được xem là kênh đầu tư hút dòng tiền trong năm 2021.

Được xem là kênh đầu tư được ưu tiên lựa chọn trong thời điểm hiện tại, BĐS có lợi thế khi những đề án sửa đổi luật nhà đất được hoàn thiện trong năm 2021. Một số chính sách pháp lý chính thức có hiệu lực trong năm 2021 như: Luật đầu tư 2020, Luật Xây dựng sửa đổi 2020, Thông tư 21/2019/TT-BXD, Nghị định 148/2020/NĐ-CP sẽ giúp thị trường BĐS hoạt động minh bạch hơn. Các điểm nghẽn về pháp lý cho các dự án BĐS được khơi thông và bức tranh kinh tế vĩ mô xuất hiện nhiều gam màu tươi sáng hơn.

Tiếp tục tăng trưởng ổn định

Trong 3 tháng đầu năm 2021, thị trường BĐS tại nhiều địa phương đã xảy ra những cơn sốt đất cục bộ với mức tăng tới vài chục phần trăm, thậm chí vài trăm phần trăm như: Lương Sơn (Hòa Bình), Gia Viễn (Ninh Bình), Thủ Đức (TPHCM), Hớn Quản (Bình Phước) …

Mặc dù vậy, các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS 2021 tăng trưởng ổn định, khó có thể xảy ra nguy cơ “bong bóng” trong những tháng tiếp theo. Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, năm 2021, giá nhà sẽ tiếp tục tăng khoảng 10% so với năm 2020.

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào bất động sản trong “tâm bão” Covid-19
Các chuyên gia dự báo, thị trường BĐS sẽ có nhiều khởi sắc tích cực trong năm nay.

Sự kiểm soát tốt dịch bệnh của Nhà nước cũng là yếu tố lạc quan cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Ngân hàng Thế giới dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 6.8% trong năm 2021 - mức tăng trưởng thuộc hàng đầu thế giới. Điều này mang đến triển vọng, cơ hội và nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường BĐS.

Bên cạnh đó, việc tháo gỡ những nút thắt trong chính sách BĐS, khả năng phục hồi kinh tế, dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam và lãi suất giảm cũng chính là những yếu tố tích cực tạo xung lực phát triển cho thị trường BĐS.

Phân khúc đất nền được ưu tiên lựa chọn

Theo dự báo thị trường năm 2021, phân khúc đất nền tiếp tục được lựa chọn, tập trung ở các tỉnh giáp ranh Thủ đô Hà Nội, bởi thực tế chứng minh, trong giai đoạn thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, giá phân khúc này vẫn có xu hướng tăng.

Với vị trí “cửa ngõ” Thủ đô Hà Nội, chỉ cách khoảng 70 km, cùng đường cao tốc nối dài các tỉnh, hệ thống hạ tầng kết nối ngày càng đồng bộ và thuận tiện khiến giá đất tại Thái Nguyên tăng gấp nhiều lần trong vòng 2 năm trở lại đây. Địa phương đã có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp BĐS lớn, uy tín trên thị trường, nổi bật như Danko Group với Khu đô thị Danko City.

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào bất động sản trong “tâm bão” Covid-19
Phối cảnh dự án Khu đô thị Danko City của chủ đầu tư Danko Group tại Thái Nguyên.

Danko City có quy mô 50ha với các loại hình sản phẩm: Shophouse, biệt thự, liền kề. Với mật độ xây dựng chỉ 37% và kiến trúc châu Âu giàu thẩm mỹ, cảm xúc, dự án đã và đang trở thành một điểm đến giải trí, văn hóa hàng đầu tại Thái Nguyên.

Được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng, sở hữu chuỗi tiện ích độc quyền như trung tâm thương mại 5 sao Danko Plaza, Tháp biểu tượng Victory trong khu đô thị lớn nhất Việt Nam, quảng trường Vitoria lớn nhất Việt Nam, sân khấu nhạc nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam, bể bơi phong cách resort, hồ Mắt Rồng tự nhiên.., cùng tiến độ thi công thần tốc, đảm bảo chất lượng, Danko City đang là dự án thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tổng Công ty HUD cất nóc dự án nhà ở xã hội Đồng Văn tại Duy Tiên, Hà Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức lễ cất nóc công trình toà A Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

    21:32 | 25/09/2024
  • Hạ tầng “nghìn tỷ” - đòn bẩy cho bất động sản Long Biên

    (Xây dựng) - Với lợi thế vượt trội về vị trí, quy hoạch hạ tầng giao thông và xã hội mới mẻ, hiện đại, Long Biên đang dần trở thành “miền đất hứa” của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.

    13:00 | 25/09/2024
  • Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường

    (Xây dựng) - Sở hữu một căn shophouse hay nhà phố trong khu vực quảng trường trung tâm thành phố luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư bất động sản dày dặn kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính. Đây cũng là cách họ nhân đôi nhân ba tài sản một cách bền vững, an toàn bởi cho dù thị trường địa ốc có ảm đạm hay nóng sốt thì bất động sản ở vị trí các quảng trường vẫn luôn được săn đón và có giá trị riêng không gì có thể thay thế.

    09:56 | 25/09/2024
  • Quảng Bình: Chấp thuận nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 2684/QĐ-UBND chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Tây đường Phan Huy Chú, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới. Dự án có tổng mức đầu tư là 998 tỷ đồng.

    09:17 | 25/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Siêu dự án One Central HCM nhiều năm “đắp chiếu” đổi chủ

    (Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn Bitexco chính thức thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư dự án One Central HCM, tọa lạc 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

    15:02 | 24/09/2024
  • Thời công nghiệp 4.0 nhưng người mua bất động sản vẫn như ở thời 0.4

    (Xây dựng) - Thông tin nhiễu loạn, giá khó kiểm chứng, quy trình thủ tục phức tạp, khó thực hiện từ xa là những nghịch lý khiến giao dịch bất động sản (BĐS) bị đánh giá như đang ở thời kỳ… 0.4. Tình trạng này được kỳ vọng sẽ chấm dứt khi Vinhomes Market ra mắt, mang tới cho khách hành giải pháp giao dịch BĐS trực tuyến toàn diện, tối ưu cùng những trải nghiệm đột phá.

    15:17 | 23/09/2024
  • Nhà sáng lập Ecopark ra mắt nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An

    (Xây dựng) - Mọi cung đường tại Eco Central Park đều dẫn tới những căn nhà phố quảng trường Central Plaza, mở ra tiềm năng kinh doanh vô hạn đối với gia chủ. Central Plaza - nơi sầm uất nhất Eco Central Park với 35.000m2 quảng trường ánh sáng, trục công viên cảnh quan, không gian giải trí ngoài trời cũng sẽ trở thành trung tâm không ngủ, điểm hẹn mới của dân Eco Central Park cũng như cả thành Vinh.

    08:00 | 23/09/2024
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

    19:46 | 20/09/2024
  • Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên – Hải Phòng

    (Xây dựng) - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên – trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.

    18:17 | 20/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Siêu dự án One Central HCM lại “đắp chiếu”

    (Xây dựng) - Sau nhiều lần thay tên, đổi chủ, dự án One Central HCM sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) lại tiếp tục “đắp chiếu” khiến người dân vô cùng xót xa.

    14:14 | 20/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load