Chủ nhật 08/09/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Người thuê đất có những quyền gì?

11:11 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Theo Luật Đất đai 2024, tổ chức kinh tế được “cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất”. Bà Hoàng Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) hỏi, có thể hiểu là tổ chức kinh tế có quyền cho thuê tài sản sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và cho thuê quyền thuê trong hợp đồng thuê đất, có đúng không?

Người thuê đất có những quyền gì?
Ảnh minh họa.

Trường hợp cách hiểu của bà Chi như nêu trên là đúng, bà đề nghị cơ quan chức năng làm rõ "cho thuê quyền thuê trong hợp đồng thuê đất" có gì khác với "cho thuê lại quyền sử dụng đất"? Để "cho thuê quyền thuê trong hợp đồng thuê đất" thì có cần điều kiện gì không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Điểm đ Khoản 1 Điều 34 Luật Đất đai 2024 quy định tổ chức kinh tế được "cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất", đây là một quyền của người sử dụng đất.

Việc cho thuê, cho thuê lại tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

Việc cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất khác với việc cho thuê lại quyền sử dụng đất.

Việc cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất phải đáp ứng điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 45 của Luật Đất đai.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load