Thứ sáu 16/08/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?

15:20 | 13/08/2024

(Xây dựng) - Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với chất lượng vượt trội trong mỗi ngôi nhà, Regal Group còn khai thác tinh hoa của quy luật ngũ hành để tạo nên những không gian sống đẳng cấp, thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam ngay trung tâm Đồng Hới.

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?

Tôn vinh kiến trúc ngôi nhà, thu hút ánh nhìn từ xa

Hệ ngũ hành được biết đến là một hệ thống triết học cổ xưa của Trung Quốc, dựa trên năm yếu tố cơ bản là Kim (kim loại), Mộc (gỗ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), và Thổ (đất). Bằng cách kết hợp ánh sáng ngũ hành vào hệ thống ánh sáng khu đô thị sẽ tạo ra một môi trường cân bằng, hài hòa, tăng cường vượng khí cho mỗi cư dân.

Với Regal Group ánh sáng chính là linh hồn của sản phẩm, là vẻ đẹp bất tận cho những trải nghiệm mới mẻ và độc bản. Việc sử dụng ánh sáng hiệu quả không chỉ tạo trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời cho cư dân mà còn tăng thẩm mỹ, tôn vinh những công trình kiến trúc kỳ vĩ mà đơn vị xây dựng.

Thông qua việc hợp tác với ASA - một trong những công ty thiết kế ánh sáng tốt nhất Việt Nam đã đưa ra những giải pháp chiếu sáng độc đáo và thiết kế ánh ánh phù hợp với công trình kiến trúc trường tồn tại Regal Legend.

Các giải pháp chiếu sáng độc đáo được Regal Group ưu tiên chọn lựa bao gồm sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết kế sáng tạo để tạo ra hiệu ứng ánh sáng nổi bật. Đặc biệt phải kể đến chiếu sáng thông minh, cảm xúc và nghệ thuật.

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?
Đến hết năm 2024 toàn bộ khối thấp tầng được lắp đặt xong các kịch bản chủ đầu tư sẽ tạo dựng bao gồm : Rực rỡ (18h - 20h), tự nhiên (20h - 22h), dịu êm (22h - 0h).

Được quan tâm không kém chất lượng mỗi ngôi nhà, Regal Group đặc biệt chú trọng đến hệ thống ánh sáng trung tâm toàn siêu đô thị biển phải đạt chuẩn ánh sáng thế giới. Cạnh đó, vận dụng quy luật ngũ hành để tạo nét độc đáo cho từng khu vực, tạo điểm nhấn kiến trúc cho công trình và thu hút mọi ánh nhìn từ xa.

Mỗi một khu vực tượng trưng cho một ngũ hành

Hành Kim với đặc trưng là ánh sáng trắng và bạc tạo nên không gian sáng sủa và hiện đại. Chính vì vậy, ánh sáng hành Kim được sử dụng rõ nét nhất tại các phân khu cao tầng, tôn lên những thiết kế tinh tế của các tòa nhà chọc trời.

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?
Những dãy nhà thấp tầng đầu tiên tại dự án được lắp thử nghiệm, đây là trục chính kết nối với bãi biển Legend Beach với ánh sáng hành Kim.

Hành Mộc với ánh sáng mềm mại, ấm áp tựa ánh sáng tự nhiên giúp tôn lên thảm thực vật và cây xanh trong đô thị. Đại diện cho sự phát triển và tươi mới, ánh sáng hành Mộc sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho cư dân. Chính vì thế, tại khu vực hồ điều hòa cùng dãy biệt thự sang trọng và dọc các tuyến phố đi bộ nơi được phủ xanh bởi cây cối, ánh sáng sẽ được thiết kế theo hành Mộc.

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?
Ánh sáng hành Mộc sẽ được thể hiện rõ nét tại khu vực hồ điều hòa với các biểu tượng ánh sáng có một không hai tại Việt Nam.

Các thiết kế ánh sáng theo hành Thủy được Regal Group hướng đến nhẹ nhàng, có họa tiết giống gợn sóng trên đại dương. Nước liên quan đến sự linh hoạt, mát mẻ và thư thái, do vậy ánh sáng hành Thủy giúp tạo ra không gian hài hòa, cân bằng.

Với mặt tiền hướng ra đại lộ Võ Nguyên Giáp, ánh sáng của hành Thủy sẽ làm bật lên các thiết kế cột nhà, tôn lên được sự kỳ công của khung cửa sổ và các chi tiết mái. Đặc biệt, tại phố đi bộ bãi biển Legend Walk, ánh sáng hành Thủy sẽ được nâng tầm bằng những chương trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Hành Hỏa với ánh sáng mạnh mẽ, năng động biểu trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê sẽ tạo nên không gian sống động, đầy năng lượng. Cạnh đó, lấy cảm hứng từ phố đi bộ Tây An, kinh đô ánh sáng Paris, thành phố rực rỡ sắc màu Las Vegas… Regal Group kết hợp ánh sáng của hành hỏa với tinh hoa ánh sáng quốc tế tại các tuyến phố đi bộ, nơi được xem là giao lộ thương mại sầm uất với các Shophouse, biệt thự liền kề.

Ngũ hành trong thiết kế ánh sáng của Khu đô thị Regal Legend có gì đặc biệt?
Ánh sáng vàng dịu của hành Thổ được chủ đầu tư chọn áp dụng cho phân khu thấp tầng.

Hành Thổ với ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp của đất, đại diện cho sự ổn định, tin cậy và chắc chắn. Ánh sáng hành Thổ tạo ra một không gian ấm cúng, bền vững và cảm giác an toàn. Chính vì vậy, các thiết kế ánh sáng theo hành thổ sẽ được hiện diện rõ nét nhất tại các phân khu thấp tầng, nơi kiến tạo cuộc sống đẳng cấp, đầu tư lâu dài cho cư dân.

Hệ thống ánh sáng được lắp đặt toàn diện, bao phủ mọi không gian của Regal Legend, từ các khu vực công cộng đến các khu vực riêng tư. Từ những con đường nội khu đến các khu vực công cộng như công viên, quảng trường nhạc nước và các khu vực giải trí… hệ thống ánh sáng được lắp đặt cẩn thận để tạo ra một môi trường sống an toàn, sang trọng và dễ chịu. Mỗi chi tiết, dù là nhỏ nhất, đều được Regal Group chăm sóc tỉ mỉ. Trong đó, có những trang thiết bị được mua và vận chuyển trực tiếp từ nước ngoài về và lắp đặt hàng tháng trời.

Từ Vi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load