Thứ hai 29/04/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

18:35 | 06/09/2022

(Xây dựng) - Sáng 6/9, tỉnh Nghệ An đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (6/9/1902 – 6/9/2022).

nghe an ky niem 120 nam ngay sinh dong chi tong bi thu le hong phong
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, ông Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong: “Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong, tự hào, trân trọng biết ơn người con ưu tú của dân tộc và quê hương Nghệ An, chúng ta càng thấu hiểu và khắc ghi những bài học cách mạng vô cùng quý giá cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước hiện nay”.

Đồng chí Lê Hồng Phong, tên thật là Lê Huy Doãn, sinh năm 1902 trong một gia đình nông dân nghèo tại làng Đông Thôn, tổng Thông Lãng, phủ Hưng Nguyên, nay là xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Kế thừa truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương xứ Nghệ, người thanh niên giàu nhiệt huyết, bản lĩnh kiên cường đã tiếp bước truyền thống của lớp lớp cha anh dấn thân vào con đường cứu nước, cứu dân của Đảng và dân tộc ta. Bốn mươi tuổi đời, gần 20 năm hoạt động liên tục, oanh liệt và đầy nhiệt huyết, đồng chí Lê Hồng Phong đã hiến dâng tất cả cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang.

nghe an ky niem 120 nam ngay sinh dong chi tong bi thu le hong phong
Ông Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Học tập, noi gương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong là học tập, rèn luyện về ý chí kiên trung, bất khuất của người cộng sản, trong khó khăn không nản chí, trong hiểm nguy không chùn bước, trong thử thách không lung lạc, trước cái chết không run sợ; dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ gìn khí tiết và toả sáng đạo đức của người đảng viên, người lãnh đạo của Đảng; đó là tình yêu thương gia đình hết mực, sự quan tâm cụ thể, chu đáo đầy nhân ái tới người thân, đồng chí và người lao động; là tấm gương cao cả, sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng và tính mạng của mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và của nhân dân.

Phát huy truyền của quê hương Xô Viết anh hùng, học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và lớp lớp các thế hệ tiền bối cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã kiên trì, bền bỉ, vượt qua khó khăn, thử thách và có nhiều đóng góp quan trọng qua các thời kỳ cách mạng, góp phần cùng nhân dân cả nước giành thắng lợi vẻ vang trong cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, tỉnh Nghệ An đã đạt được những thành tựu khá toàn diện trên các mặt. Quy mô nền kinh tế ngày càng mở rộng, hiện đứng thứ 10 cả nước. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2014 – 2019 đạt 7,28%, riêng 6 tháng đầu năm 2022, đạt 8,44%; thu ngân sách hàng năm đạt và vượt so với dự toán được giao, riêng 8 tháng đầu năm 2022 thực hiện 13.400 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Nông nghiệp, nông thôn và nông dân có nhiều khởi sắc, là một trong những tỉnh tiêu biểu của cả nước có cách làm chủ động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới.

nghe an ky niem 120 nam ngay sinh dong chi tong bi thu le hong phong
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Một số lĩnh vực từng bước định hình là trung tâm vùng Bắc Trung bộ, như: Y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học – công nghệ... Công tác xoá đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội được triển khai có hiệu quả. Lĩnh vực quốc phòng, an ninh được đảm bảo; chủ quyền, lãnh thổ biên giới quốc gia tiếp tục được giữ vững, đối ngoại được tăng cường, mở rộng. Những thành quả ấy có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho bước phát triển của tỉnh những năm tới.

Tuy nhiên, Nghệ An vẫn chưa là tỉnh “khá” của cả nước; phát triển kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp, nhất là ở vùng đặc thù. Công tác cải cách hành chính tuy có chuyển biến nhưng chưa thực sự rõ nét.

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, tự hào và biết ơn về những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng; học tập, noi gương tấm gương đạo đức ngời sáng và để kế tục xứng đáng sự nghiệp vẻ vang của đồng chí Lê Hồng Phong cùng các bậc tiền bối cách mạng, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể nêu cao ý chí, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương đất nước giàu mạnh, văn minh; xây dựng tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo với tầm nhìn chiến lược, nỗ lực cao hơn nữa, quyết tâm lớn hơn nữa, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đến năm 2025, Nghệ An trở thành tỉnh khá của khu vực phía Bắc; năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước, biến “Khát vọng sông Lam” thành “Kỳ tích sông Lam” trên quê hương của Bác Hồ kính yêu.

Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội gắn kết chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; quan tâm an sinh xã hội, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên của nhân dân.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load