Thứ ba 16/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022

11:43 | 09/04/2022

(Xây dựng) - Tối 8/4, tại quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 với chủ đề “Cửa Lò - tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng”.

nghe an khai mac le hoi du lich cua lo nam 2022
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh trống khai hội du lịch Cửa Lò năm 2022.

Nghệ An tự hào là vùng đất có bề dày truyền thống, nơi vang vọng hào khí cách mạng luôn sôi sục, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, đậm đà bản sắc với hơn 1000 di tích, trong đó có 131 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 20 lễ hội văn hóa truyền thống, nhiều danh thắng đã được quốc gia, quốc tế công nhận. Mảnh đất Nghệ An với câu ca lắng đọng trong tâm hồn bạn bè và du khách. Một xứ Nghệ ân tình, nên thơ đã và đang trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng trên hành trình di sản miền Trung.

Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá từ thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người xứ Nghệ. Trong bức tranh du lịch đầy màu sắc, Cửa Lò nổi lên như viên ngọc xanh của biển cả với bãi cát dài, mịn, thoải đều, tình người thân thiện, mến khách, sâu lắng... đã đưa Cửa Lò được xướng tên trên bản đồ du lịch biển Việt Nam.

nghe an khai mac le hoi du lich cua lo nam 2022
Các đại biểu, du khách và nhân dân tham dự đêm khai mạc lễ hội.

Về với Cửa Lò hôm nay, du khách sẽ được thấy diện mạo của một đô thị biển năng động, sầm uất với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, nhiều nhà nghỉ, khách sạn, có thể phục vụ cho trên 3 vạn du khách nghỉ, lưu trú mỗi ngày. Nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã đưa vào khai thác như: Thiên đường nghỉ dưỡng VinPearl Cửa Hội, Khu du lịch sinh thái đảo Lan Châu, Đảo Ngư, sân golf 18 lỗ...

Những năm trở lại đây, du lịch Nghệ An đã chuyển mình và đạt được những kết quả quan trọng. Trong 2 năm qua, dù gặp những khó khăn do dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch, Công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, hệ thống cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã vượt khó vươn lên, tái cơ cấu lại doanh nghiệp, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo lại nhân viên, chuyển đổi số chờ ngày mở cửa trở lại.

nghe an khai mac le hoi du lich cua lo nam 2022
Toàn cảnh khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 được tổ chức là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị tài nguyên, du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An cùng cả nước vượt qua những khó khăn thử thách do đại dịch Covid-19 gây ra. Tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh và giữ gìn những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2022, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

nghe an khai mac le hoi du lich cua lo nam 2022
Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc lễ hội du lịch.

Về với đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022, các đại biểu và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Với chương trình nghệ thuật ca ngợi đất nước, quê hương, ca ngợi vùng đất Cửa Lò, vùng quê xứ Nghệ là một trong những điểm nhấn để thị xã biển khẳng định vị thế đối với sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Nghệ An, của cả nước trong quá trình hội nhập và phát triển. Kết thúc buổi lễ là màn bắn pháo hoa khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2022, để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người dân và du khách tham dự.

nghe an khai mac le hoi du lich cua lo nam 2022
Màn bắn pháo hoa diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi...

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 còn có nhiều hoạt động, kéo dài từ ngày 8/4 - 01/5: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022; khai mạc Giải võ Karate toàn tỉnh (ngày 10/4); khai mạc Giải bóng chuyền trong nhà và bãi biển toàn tỉnh (ngày 10/4); chương trình Lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm (vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần mở đầu vào tối 10/4);

Chương trình nghệ thuật Về miền Ví, Giặm (ngày 12/4, 14/4, 24/4); Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên Du lịch thị xã ( ngày 15/4); Hội thi đầu bếp giỏi Thị xã (ngày 20/4); Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP (ngày 25/4); Chung kết cuộc thi tìm kiểm tài năng Got Talent ( ngày 30/4); Tổng kết tuần lễ hội và Chương trình văn nghệ về miền Ví, Giặm (đêm 01/5)… Các hoạt động này hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load