Thứ bảy 27/04/2024 12:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Hàng vạn du khách về thăm quê Bác trong dịp nghỉ lễ

15:18 | 02/05/2022

(Xây dựng) – Mặc dù trong hai ngày 30/4 và 1/5 tại Nghệ An có mưa to kèm theo gió thế nhưng hàng vạn người trên mọi miền tổ quốc vẫn về Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

nghe an hang van du khach ve tham que bac trong dip nghi le
Dù trời đổ mưa, nhưng du khách về thăm quê Bác mỗi lúc một đông.

Tại Khu di tích Kim Liên, dù lượng khách đổ về rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách khi về thăm quê Bác, các cán bộ trong Ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng.

nghe an hang van du khach ve tham que bac trong dip nghi le
Trong hai ngày nghỉ lễ đầu tiên, tại quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên gồm: Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, quê nội và quê ngoại Bác đã đón trên 1.800 đoàn với khoảng trên 4 vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho du khách tham quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an ninh, phòng cháy, chữa cháy ở các điểm khu di tích. Khu di tích Kim Liên cũng đã có phương án bố trí 100% quân số, cán bộ, công nhân viên trực trưa tất cả các điểm để đảm bảo phục vụ khách tham quan tốt nhất.

nghe an hang van du khach ve tham que bac trong dip nghi le
Lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn đoàn xe của du khách vào thăm quê Bác.

Một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Trong dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, gia đình tôi gồm con cháu nội, ngoại cùng hành hương về quê Bác để tham quan và dâng hương tưởng nhớ Bác. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc đến thế hệ con cháu luôn ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; học tập đức tính “cần, kiệm, liêm, chính” của Người.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load