Thứ sáu 29/03/2024 06:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Ban hành Công điện ứng phó với mưa lớn, lũ quét

16:35 | 11/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 11/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã có Công điện số 145 về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

nghe an ban hanh cong dien ung pho voi mua lon lu quet
Một số cầu tràn trên địa bàn Nghệ An đã bị ngập sâu sau những ngày mưa vừa qua.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung bộ, do ảnh hưởng của bão số 5, từ ngày 12 - 14/9, ở các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa ở phía Bắc khu vực phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt; ở phía Nam khu vực phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực miền núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp và khu đô thị.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất cũng như các tình huống bất thường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Giám đốc các công ty thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện:

Theo dõi chặt chẽ tình hình bão số 5, mưa lớn để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là việc sơ tán di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao. Tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Sẵn sàng phương án vận hành công trình tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra, đề phòng ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra mưa lớn.

Bên cạnh đó, chỉ đạo kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tuyến thông tin cơ sở tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại...

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load