Thứ bảy 27/04/2024 07:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020

09:17 | 27/12/2019

(Xây dựng) – Sáng 27/12 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 của ngành Xây dựng. Ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị.

nganh xay dung trien khai nhiem vu ke hoach nam 2020
Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Năm 2019, toàn ngành Xây dựng đã nỗ lực, cố gắng cao độ thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm, đạt được nhiều chuyển biến tích cực, kết quả quan trọng. Ước tốc độ tăng trưởng của toàn Ngành đạt 9 - 9,2%.

Trong năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã thể hiện tính chủ động, tập trung; đã chú trọng nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, đạo đức, trách nhiệm công vụ của các cán bộ. Công tác phối hợp với các Bộ, ban, ngành và địa phương cũng được quan tâm hơn, duy trì thường xuyên và bảo đảm kịp thời.

Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế và các công cụ quản lý Nhà nước, nâng cao chất lượng ban hành các văn bản quy phạm pháp luật với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là “Đảm bảo đổi mới trong tư duy, phù hợp với thực tiễn, không được có biểu hiện lợi ích nhóm, cục bộ, lợi ích Ngành; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý”. Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh; rà soát, trình Chính phủ bãi bỏ, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các Đề án: Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng, Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng; Đẩy mạnh xử lý tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong các công trình xây dựng; Nghiên cứu phát triển vật liệu xây dựng phục vụ các công trình ven biển và hải đảo...

Bộ Xây dựng đã thành lập 23 đoàn kiểm tra về thực hiện pháp luật về quy hoạch, nhà ở và bất động sản (15 đoàn về quy hoạch, 08 đoàn về nhà ở và bất động sản) để chấn chỉnh, hướng dẫn các địa phương thực hiện. Qua kiểm tra đã phát hiện các tồn tại, bất cập và có văn bản tổng hợp, thông báo địa phương để chỉ đạo, xử lý, khắc phục.

Năm 2020, ngành Xây dựng tiếp tục thực hiện Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tiến độ, chất lượng, nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan xây dựng các chính sách về quản lý đầu tư, đấu thầu, các mô hình đầu tư, đặc biệt là hình thức hợp tác công tư (PPP) làm cơ sở để triển khai các công trình đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Rà soát, xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục, điều kiện đầu tư kinh doanh trong hoạt động xây dựng; giải quyết kịp thời các vướng mắc trong công tác thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng; phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, tổng dự toán, quản lý dự án, cấp chứng chỉ năng lực, cấp phép xây dựng;

Tiếp tục đôn đốc, triển khai Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội đồng thời, triển khai có hiệu quả các Chương trình, chính sách về nhà ở; phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về vốn, cơ chế chính sách các chương trình hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách.

Tích cực tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế theo lộ trình cam kết của Chính phủ và của Ngành; mở rộng và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và đa phương; tiếp tục hỗ trợ các đơn vị thuộc ngành mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế, tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu, thương mại, đầu tư nước ngoài tại Việ Nam, tại nước bạn hoặc nước thứ ba; Tích cực vận động tài trợ ODA và vốn vay ưu đãi cho các dự án, chương trình thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Bộ và của nhà tài trợ.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật nội dung Hội nghị tới bạn đọc.

Nhóm PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load