(Xây dựng) – Đến nay, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Thái Nguyên đã sẵn sàng thực hiện phương án hợp nhất với Sở Xây dựng nhằm thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Ngành GTVT kỳ vọng trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 80 năm “đi trước mở đường”.
![]() |
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường và các đồng chí lãnh đạo Sở GTVT dự và chúc mừng câu lạc bộ hưu trí Sở GTVT tại buổi gặp mặt đầu Xuân Ất Tỵ năm 2025. |
Phát biểu chúc mừng các cán bộ, hội viên câu lạc bộ hưu trí Sở GTVT tại buổi gặp mặt đầu Xuân Ất Tỵ năm 2025, đại diện lãnh đạo Sở GTVT đã thông tin về kết quả hoạt động nổi bật của ngành giai đoạn 2020 đến nay; những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giai đoạn 2025 – 2030. Trong đó, thực hiện Phương án số 01-PA/TU ngày 11/12/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên đến nay, ngành GTVT đã sẵn sàng thực hiện phương án hợp nhất với Sở Xây dựng. Thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, ngành GTVT kỳ vọng trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 80 năm “đi trước mở đường”, ngành sẽ tiếp tục tham mưu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.
Trong giai đoạn qua, để “tăng cường đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng nhằm tạo ra những động lực đột phá để tăng trưởng kinh tế”, Sở GTVT đã tích cực, chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất chủ trương đầu tư và quản lý đầu tư các dự án giao thông. Ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư của 2 dự án là đường nối từ tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc đến đường Triệu Quang Phục, thành phố Phổ Yên; tuyến đường kết nối từ đường Bắc Sơn đến khu liên hợp thể thao tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời, tham mưu điều chỉnh chủ trương đầu tư 3 dự án gồm: Đường vành đai I (đoạn Bờ Đậu, Phú Lương - Hóa Thượng, Đồng Hỷ) và tuyến tránh đô thị Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối ĐT.261 - ĐT.266; Dự án xây dựng cầu An Long và đường kết nối Tỉnh lộ ĐT.270 với tỉnh lộ ĐT.261 huyện Đại Từ.
![]() |
Lãnh đạo Sở GTVT Thái Nguyên tặng hoa mừng thọ các hội viên Câu lạc bộ hưu trí Sở GTVT Thái Nguyên tuổi 70, 75 và 80. |
Tuyến đường liên kết vùng Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc là dự án hạ tầng GTVT có quy mô lớn nhất được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Dự án có tổng mức đầu tư 4.204 tỷ đồng, với tổng chiều dài 42,55km. Dự án đường Vành đai V, đoạn qua khu vực tỉnh Thái Nguyên (nối huyện Phú Bình với tỉnh Bắc Giang), có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Đây là 2 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh mà ngành Giao thông quyết tâm đẩy nhanh tiến độ. Chủ đầu tư và nhà thầu thi công dồn lực thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”. Đến nay, các công trình đã cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra, khi đưa vào sử dụng tạo sự kết nối giao thông đồng bộ, liên kết, thúc đẩy thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.
Với khí thế mùa xuân mới, năm 2025 ngành GTVT đang tích cực báo cáo Bộ, ngành Trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư hoàn thiện một số dự án như: Nâng cấp đường cao tốc CT.07 (Hà Nội – Thái Nguyên) đạt tiêu chuẩn 6 làn xe, tốc độ khai thác 100 km/h; đầu tư 9km còn lại của đường Vành đai V Thủ đô Hà Nội đoạn qua tỉnh Thái Nguyên; kết nối đường Hồ Chí Minh giai đoạn II với hệ thống đường địa phương để phát huy hiệu quả đầu tư; kiến nghị chạy tàu đường sắt an sinh Hà Nội – Quan Triều, Thái Nguyên …
![]() |
Đến nay, Thái Nguyên đã có hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu giao thương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. |
Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ tâm huyết với sự nghiệp phát triển GTVT tỉnh nhà đã hiến kế, cũng như gợi ý ngành GTVT quan tâm để hoàn thiện trong thời gian tới như: Thoát nước đô thị, nâng cao chất lượng khai thác hạ tầng giao thông thành phố, giảm nguy cơ ùn tắc một số trục giao thông đô thị… Cán bộ hưu trí ngành GTVT bày tỏ sự quan tâm, đồng thuận cao về công tác sắp xếp bộ máy của tỉnh trong hợp nhất Sở GTVT và Sở Xây dựng. Với khí thế mới, quyết tâm chính trị mới, cán bộ ngành GTVT qua các thời kỳ tiếp tục kỳ vọng truyền thống đi trước mở đường sẽ giúp ngành “mở lối” vào kỷ nguyên mới bằng kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh nhà đồng bộ, hiện đại, phát triển xanh và bền vững.
Việt Hoan - Hồng Đông
Theo