Thứ hai 29/04/2024 16:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Du lịch Thanh Hóa: Phấn đấu năm 2024 đón 13,8 triệu lượt khách

17:36 | 27/01/2024

(Xây dựng) - Năm 2023, nhờ không ngừng đổi mới sáng tạo, liên kết, xúc tiến, quảng bá, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện ba dòng sản phẩm chính, ngành Du lịch Thanh Hóa đã đón được 12.485.000 lượt khách (trong đó có 616.200 lượt khách quốc tế). Tổng donh thu đạt 24.505 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ.

Ngành Du lịch Thanh Hóa: Phấn đấu năm 2024 đón 13,8 triệu lượt khách
Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Nhằm phát huy kết quả đạt được, hướng tới chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024: Đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 32.387 tỷ đồng, sáng 26/01/2024, tại khách sạn Anh Phát 3 (thị xã Nghi Sơn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghi công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu tổ chức tại địa bàn tỉnh trong năm 2024. Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng mong muốn thông qua hội nghị, những sản phẩm mới, điểm đến mới, dịch vụ mới về du lịch. Trong đó có các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh sẽ được các cơ quan thông tấn, báo chí cùng với ngành du lịch quảng bá, giới thiệu một cách toàn diện, đầy đủ đến với du khách trong nước và quốc tế. Qua đó lan tỏa rộng rãi, sâu sắc hơn hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Năm 2024, theo kế hoạch, các địa phương, khu du lịch, điểm du lịch sẽ tổ chức 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Bao gồm 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể theo và 30 sự kiện du lịch. Các sự kiện trên sẽ được tổ chức trải dài trong suốt bốn mùa. Trong đó mùa xuân sẽ tổ chức các lễ hội truyền thống như: Lễ hội Phủ Na, Lễ hội Đền Cửa Đạt, Lễ hội Đền Am Tiên, Lễ hội dâng trâu tế trời, Lễ hội Mường Xia, Lễ hội Chí Linh Sơn, Lễ hội Bà Triệu, Lễ hội Mai An Tiêm… Mùa hè sẽ có các sự kiện tại các khu du lịch biển như: Lễ hội Du lịch Biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, Lễ hội Tình yêu Hòn Trống – Mái, Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn… Cùng với đó là hàng loạt hoạt động sôi nổi như: Chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest tại Khu du lịch biển Hải Tiến, các giải thi đấu thể thao…

Ngành Du lịch Thanh Hóa: Phấn đấu năm 2024 đón 13,8 triệu lượt khách
Toàn cảnh Hội nghi công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa.

Mùa thu – đông sẽ tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; công bố một số tour du lịch mạo hiểm. Đặc biệt là các lễ hội truyền thống, mang đậm nét văn hóa dân tộc, gắn với loại hình du lịch sinh thái – cộng đồng như: Liên hoan văn hóa, văn nghệ dân gian – Phiên chợ vùng cao của đồng bào các dân tộc miền núi. Lễ hội Mường Đeng …

Cùng với công bố các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Tại hội nghị, một số địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đã giới thiệu đến các đại biểu các sản phẩm du lịch mới, những hoạt động văn hóa, lễ hội tiêu biểu được tổ chức tại địa phương trong năm 2024.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load