Thứ tư 15/01/2025 13:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Nếu không hành động ngay, du lịch nội địa sẽ rất khó “hồi phục” sớm

14:45 | 14/05/2020

(Xây dựng) - Thừa nhận đại dịch Covid-19 đã khiến Sun Group tổn thất nặng nề, song bà Bùi Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng khẳng định, doanh nghiệp này đang nỗ lực hết sức đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường, đón đầu giai đoạn bùng nổ sau dịch.

neu khong hanh dong ngay du lich noi dia se rat kho hoi phuc som
Bà Bùi Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group

Chia sẻ với chúng tôi, lãnh đạo Tập đoàn Sun Group cũng tin tưởng Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên trên thế giới thu hút du khách quốc tế quay trở lại sau dịch Covid-19.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tàu của ngành du lịch Việt Nam, Sun Group đã chuẩn bị những kế hoạch gì để cùng với các doanh nghiệp khác thúc đẩy du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau đại dịch?

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề không chỉ với những doanh nghiệp du lịch, trong đó có Sun Group, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chính “túi tiền” và tâm lý của du khách. Do vậy, du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng, có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn. Hiểu rõ điều đó, Sun Group đã lên kế hoạch hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp khác để cùng tạo nên sức mạnh vượt bão, đưa ra những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn. Mục tiêu lớn nhất trước mắt là cần hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từng bước phá băng thị trường du lịch Việt Nam vốn bị tê liệt trong thời gian qua, từ đó tạo công ăn việc làm cho nhân sự ngành du lịch.

Tại Sa Pa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Sun Group đầu tư cũng đã phối hợp với UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô với mức giá ưu đãi lớn. Theo đó, đồng loạt các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, vận tải, lưu trú, ẩm thực… trên địa bàn thị xã Sa Pa cam kết giảm giá dịch vụ từ 30-60%. Tính đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia của khoảng 70 doanh nghiệp.

neu khong hanh dong ngay du lich noi dia se rat kho hoi phuc som

Các khu vui chơi giải trí Sun World, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của chúng tôi cũng nằm trong nhóm những đơn vị đầu tiên của ngành du lịch đón khách trở lại, tung ra những chương trình kích cầu cho du khách nội địa. Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay áp dụng mức giá chỉ từ 5,5 triệu đồng ++/ đêm/phòng tiêu chuẩn cùng nhiều ưu đãi khác; Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc từ ngày 28/4 đến 28/6/2020; Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) giảm giá vé cáp treo tới 60% cho người dân 19 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên từ ngày 30/4/2020 đến 31/5/2020. Tới đây, từ 15/5 đến 15/7, Bà Nà Hills tiếp tục áp dụng combo mua vé cáp treo tặng vé buffet cho du khách toàn quốc. Tại Hạ Long, Sun World Halong Complex cũng giảm tới 40% giá vé vui chơi công viên nước Typhoon từ ngày 8/5-19/5…

Cùng với sự đồng hành, ủng hộ của tỉnh Quảng Ninh, Sân bay Vân Đồn cũng đã áp dụng chương trình ưu đãi dành cho hành khách. Theo đó, hành khách đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe buýt Hạ Long – Vân Đồn và ngược lại; giảm 50% giá dịch vụ cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử; ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group trên toàn quốc…

Đặc biệt, để tạo nên những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo để thu hút du khách đến với các điểm đến và địa phương, Sun Group cũng đã chuẩn bị cho kế hoạch khai trương các dự án du lịch mới như: khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen ở Quang Hanh, Cẩm Phả (Quảng Ninh); khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay (Hạ Long); tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long tại Hải Phòng…

neu khong hanh dong ngay du lich noi dia se rat kho hoi phuc som

Thời gian ngừng đón khách vì giãn cách xã hội phòng trách dịch Covid-19, các khách sạn, khu du lịch của Tập đoàn đã làm gì để chuẩn bị cho một sự trở lại, kích thích du khách đến với các điểm đến của mình?

Thực tế, chúng tôi đã chuẩn bị cho sự trở lại của các khu du lịch ngay từ giai đoạn cách ly xã hội phòng trách dịch bệnh. Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua đánh dấu thời điểm trở lại đón khách của các khu du lịch Sun World. Sau JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, các khách sạn, resort của Sun Group sẽ lần lượt hoạt động trở lại từ giữa tháng 5 và trong tháng 6.

Ngay trong thời gian ngưng đón khách để phòng tránh dịch Covid-19, Sun Group đã tiến hành đầu tư cải tạo cảnh quan, bảo trì cơ sở hạ tầng, nâng cấp một số hạng mục, dịch vụ, sản phẩm trên toàn bộ hệ thống Sun World với mục đích có thể đem đến những trải nghiệm mới lạ và phục vụ du khách tốt hơn khi hoạt động trở lại.

neu khong hanh dong ngay du lich noi dia se rat kho hoi phuc som

Theo bà, các doanh nghiệp du lịch cần làm gì để cùng với ngành du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi thị trường du lịch nội địa và sau đó là đến thị trường du lịch quốc tế? Bà có đề xuất gì với Chính phủ, ngành du lịch để chung tay vực dậy ngành du lịch ở thời điểm này?

Nếu như trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Việt Nam, ưu tiên lớn nhất của doanh nghiệp là làm sao để tồn tại, vượt qua “cơn bão” thì điều cần làm ngay lúc này là làm sao để hoạt động bình thường trở lại. Việc đưa một doanh nghiệp du lịch hay các khách sạn, khu du lịch trở lại hoạt động bình thường tưởng như là điều đơn giản, nhưng trong bối cảnh hiện nay thì thực sự cần một nỗ lực và quyết tâm lớn, bởi vận hành một bộ máy cần rất nhiều chi phí, trong khi lượng khách nội địa hiện nay vẫn chưa đông, khách quốc tế gần như vắng bóng, thu không đủ bù chi.

Tuy nhiên, nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch nội địa sẽ khó nhanh chóng phục hồi trong khi thị trường outbound, inbound lại chưa thể dự đoán được thời điểm hồi phục, khi diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp.

neu khong hanh dong ngay du lich noi dia se rat kho hoi phuc som

Sun Group cũng đã chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi xác định việc tái khởi động các hoạt động du lịch trong giai đoạn này là cần thiết để hâm nóng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác cùng quay trở lại với guồng quay thị trường, đồng thời tạo niềm tin cho chính những du khách còn đang e ngại. Nỗ lực của Sun Group cùng với các doanh nghiệp khác trong ngành sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch từng bước hồi sinh, tạo công ăn việc làm và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam, góp phần tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tôi có niềm tin là khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới thì Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên thu hút du khách quốc tế quay lại. Bởi lẽ đất nước chúng ta đã rất xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và đầy nhân văn khi triển khai hàng loạt chuyến bay đưa đồng bào từ vùng dịch về nước, cũng như hỗ trợ cung ứng trang thiết bị phòng dịch cho các quốc gia là tâm dịch trên thế giới….

Chính vì vậy, ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới, chúng tôi kỳ vọng ngành du lịch sẽ lập tức triển khai chương trình quảng bá “Việt Nam - Điểm đến an toàn” như đã lên kế hoạch trước đó. Đây là bước khởi đầu quan trọng để du khách quốc tế ý thức được có một Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện đang chào đón họ trở lại.

Trân trọng cảm ơn bà!

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Làng Tu Thó: Biểu tượng mới của du lịch cộng đồng tại Kon Tum

    (Xây dựng) - Chiều 14/1, UBND huyện Tu Mơ Rông long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận Làng tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) trở thành Làng Du lịch cộng đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

  • Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

    (Xây dựng) - Năm 2024, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, vượt qua những thử thách mà dịch Covid-19 và thiên tai do cơn bão Yagi để lại. Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng, Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời thu về 50.000 tỷ đồng từ hoạt động du lịch. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm khẳng định vị thế của tỉnh trong nền kinh tế du lịch khu vực và quốc tế.

  • Du khách chờ đón Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025 cùng chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn

    (Xây dựng) - Mùa hè 2025, Đà Nẵng rực rỡ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF hoành tráng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh “đại tiệc ánh sáng” từ các cường quốc pháo hoa toàn cầu, thành phố sông Hàn còn mang đến chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn xuyên suốt cả năm, với các lễ hội, concert sôi động và nhiều trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

  • Du lịch Đất Sen hồng tiếp tục khởi sắc

    (Xây dựng) - Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, năm tăng tốc, bứt phá thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Kế thừa những kết quả đạt được năm 2023, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo tỉnh và sự nỗ lực của toàn ngành, năm 2024, du lịch Đồng Tháp – Đất Sen hồng tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, xếp thứ hạng cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về số lượt khách đến, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà.

  • “Phú Quốc có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với Phuket, Bali”

    (Xây dựng) - “Bali đi theo hướng là văn hoá, nhưng bây giờ cũng xuống cấp rồi. Phuket theo cái hướng vui chơi giải trí về đêm với đủ các loại hình, sản phẩm du lịch đêm, kết hợp thể thao và nhiều thứ khác. Cá nhân tôi đánh giá không cao Phuket. Phú Quốc hiện nay có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với các đảo cũng như các điểm đến trong khu vực”, PGS.TS Phạm Trung Lương chia sẻ.

  • Check “var” những lựa chọn du lịch dịp Tết Ất Tỵ ở miền Bắc

    (Xây dựng) - “Tiêu” đâu cho hết 9 ngày nghỉ Tết Ất Tỵ? Và dưới đây là những gợi ý để bạn “xông đất” đầu năm vui hết nấc.

Xem thêm
  • Nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có sự cải thiện

    (Xây dựng) - Năm 2024, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã có sự cải thiện, thị trường ghi nhận khoảng 4.400 sản phẩm mới mở bán, tăng 40% so với năm 2023.

    16:13 | 09/01/2025
  • Đà Nẵng: DIFF 2025 hứa hẹn nhiều đột phá trong trình diễn

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của DIFF 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 sẽ có nhiều đổi mới và sáng tạo đột phá hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới của pháo hoa Đà Nẵng, đánh dấu một giai đoạn phát triển thăng hoa mạnh mẽ hơn nữa của thành phố Đà Nẵng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

    10:42 | 08/01/2025
  • Du Xuân trọn niềm vui tại Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi

    (Xây dựng) – Với diện tích rộng lớn lên đến 100ha, nằm êm đềm dưới chân núi Voi hùng vĩ và được bao bọc bởi những cánh rừng thông đỏ cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, Rừng Thông Núi Voi là một trong những khu du lịch phức hợp lớn nhất tại Đà Lạt. Đây không chỉ là chốn dừng chân lý tưởng để tận hưởng phong cảnh thơ mộng, không gian trong lành mà còn là thiên đường của những trải nghiệm độc đáo giúp du khách tạm gác lại bao ồn ào, hối hả của cuộc sống thường nhật, để giữ cho lòng mình được lặng yên và nuôi dưỡng dòng chảy văn hoá tâm linh, càng thêm biết ơn thiên nhiên, nguồn cội.

    16:28 | 07/01/2025
  • Đặt vé máy bay giá rẻ, du xuân tiết kiệm cùng Traveloka

    (Xây dựng) - Tết Nguyên đán là thời điểm lý tưởng để khởi đầu những hành trình mới đầy ý nghĩa. Với Traveloka, bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay Tết giá rẻ để du xuân với chi phí tiết kiệm nhất.

    15:17 | 07/01/2025
  • Các điểm đến của Sun Group rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng.

    11:21 | 07/01/2025
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Điểm đến du lịch thông minh với công nghệ số

    (Xây dựng) - Trong thời đại chuyển đổi số, sự bùng nổ của công nghệ đã thay đổi mạnh mẽ cách thức ngành Du lịch hoạt động, từ việc tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch chuyến đi đến thanh toán trực tuyến. Đón đầu xu thế, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không chỉ thích ứng mà còn tiên phong áp dụng các giải pháp công nghệ số để nâng cao trải nghiệm của du khách và cải thiện hiệu quả quản lý.

    11:31 | 05/01/2025
  • Lào Cai: Đón khoảng 56.600 lượt khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch

    (Xây dựng) - Tổng lượng khách du lịch đến với Lào Cai dịp Tết Dương lịch (01/01/2025) đạt khoảng 56.600 lượt khách. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt 52.600 lượt và khách quốc tế đạt 4.000 lượt.

    19:41 | 03/01/2025
  • Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh

    (Xây dưng) - Tháng Chạp đến, hàng ngàn người dân và du khách lại tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh – ngọn núi thiêng huyền thoại để tạ ơn Linh Sơn Thánh Mẫu và tham dự những những nghi thức thiêng liêng trong mùa lễ tạ.

    09:58 | 03/01/2025
  • Bình Định: Quy hoạch các điểm du lịch tại xã đảo Nhơn Châu

    (Xây dựng) – Việc quy hoạch các điểm du lịch tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế không gian cảnh quan tự nhiên xã đảo, đồng thời góp phần đưa Nhơn Châu trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Quy Nhơn.

    09:48 | 03/01/2025
  • Hà Nội: Đón khoảng 160.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Ngày 1/1/2025, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

    13:32 | 02/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load