Chủ nhật 01/09/2024 09:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long

08:35 | 25/08/2024

(Xây dựng) – Chiều 24/8, lần đầu tiên diễn ra Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Lễ hội diễn ra từ 17h30 đến 21h ngày 24/8/2024 tại Khu vực cầu cong trước Trung tâm thương mại Vincom và khu vực công viên hoa Hạ Long. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”, do thành phố Hạ Long tổ chức.

Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết: Thành phố kỳ vọng việc tổ chức lễ hội sẽ tiếp tục mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị khi có mặt tại Hạ Long, hiện thực hóa mục tiêu thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch đến thành phố Hạ Long trong năm 2024.

Sự kiện bắt đầu từ 17h30’ ngày 24/8, tại khu vực cầu cong trước Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long và Công viên hoa Hạ Long, UBND thành phố Hạ Long tổ chức khai mạc Lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước với chủ đề “Vượt sóng Hạ Long - 2024”. Người dân và du khách đã rất thích thú được thưởng thức những màn trình diễn mãn nhãn trên không và trên vịnh Hạ Long tại Lễ hội, như: Diễu hành thuyền buồm, biểu diễn mô tô nước nghệ thuật chạy theo đội hình, diễu hành cờ Tổ quốc; đồng diễn dù lượn paramoto trên không mang theo cờ Tổ quốc; trên mặt vịnh là moto nước và ván trượt chạy đội hình trình diễn pháo sáng, cờ Tổ quốc gắn đèn led…

Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long
Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long
Lễ hội đã diễn ra nhiều màn trình diễn hấp dẫn của các loại hình thể thao mặt nước và trên không.

Trước đó, từ 14h-17h ngày 24/8, đội thuyền buồm khởi hành tại bãi tắm Tuần Châu và di chuyển về bãi tắm Công viên Đại Dương; tiếp tục diễu hành tới bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Kết thúc chuyến diễu hành, đội thuyền buồm tập kết theo đội hình để trình diễn với dù bay, ván phản lực và moto nước.

Nhiều du khách có mặt tại lễ hội bày tỏ cảm giác hứng thú khi lần đầu tiên đến Hạ Long và được trải nghiệm bầu không khí sôi động, lôi cuốn và đầy hấp dẫn này. Chị Thu Trà, một du khách đến từ Nghệ An cho biết, chị cùng nhóm bạn đã đến Hạ Long nhiều lần và lần này thật may mắn vì được chứng kiến lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước được tổ chức lần đầu tiên trên vịnh Hạ Long, mọi người cảm nhận đây là trải nghiệm rất thú vị, một sản phẩm du lịch độc đáo.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long thông tin, Lễ hội Thuyền buồm lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hạ Long, là một trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024). Việc tổ chức lễ hội với mong muốn tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Lễ hội thuyền buồm thường niên của thành phố. Hoạt động này cũng nhằm góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long - Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách…

Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long
Náo nhiệt Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long
Đông đảo người dân và du khách thích thú khi được chứng kiến những màn trình diễn mãn nhãn tại lễ hội.

Lễ hội do UBND thành phố Hạ Long chủ trì tổ chức, với sự tham gia đồng hành, hỗ trợ của CLB Thuyền buồm Hạ Long - Ha Long Sailling Club; Dù bay của Công ty CP Thể thao và Du lịch Gió Biển (Team Sky Rider); CLB Ván phản lực Silver Surf Việt Nam; Công ty TNHH dịch vụ du thuyền VMES; CLB mô tô nước Hạ Long và các CLB, doanh nghiệp có liên quan.

Đây cũng là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng thành phố Hạ Long tổ chức, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Đề án xây dựng “Hạ Long - Thành phố lễ hội”; mục tiêu xây dựng thành phố Hạ Long – Thành phố du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
  • Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

    (Xây dựng) – Từ một vùng đất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch, đến nay, diện mạo của cao nguyên La Vuông đã có nhiều đổi thay, khởi sắc. Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” đã khởi động mới cho tư duy phát triển du lịch, tạo “cú hích” quảng bá đất và người Hoài Nhơn (Bình Định).

  • Trà Vinh: Tìm giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch ven sông Hậu

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ các hoạt động chính và sự kiện “Festiaval 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè –Tiềm năng ven sông Hậu” nhằm mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến huyện Cầu Kè khảo sát và hiến kế xây dựng sản phẩm để đưa du khách đến “thủ phủ” Dừa sáp Cầu Kè và trải nghiệm khám phá văn hóa bản địa độc đáo có một không hai ở nơi đây.

  • Một Bắc Ninh trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, người dân Thủ đô và du khách thập phương sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngay giữa lòng Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức với chủ đề “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội".

  • Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Tính chung 8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

  • Đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) - Ngày 29/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón 1.378 du khách đầu tiên trong đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ đến tham quan vịnh Hạ Long.

  • Quảng Bình: Đồng Hới sẽ tổ chức bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Lễ Quốc khánh 2/9 tại dự án Regal Legend (đường Võ Nguyên Giáp, Bảo Ninh, Đồng Hới) chủ đầu tư Regal Group tiếp tục tổ chức Lễ hội âm nhạc, pháo hoa lần 3 trong năm 2024.

Xem thêm
  • Thành phố Đồng Hới trên hành trình trở thành điểm đến mới cho du khách toàn cầu

    (Xây dựng) - Từng là một thị xã nhỏ với xuất phát điểm thấp, trải qua 20 năm, Đồng Hới đã có sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Không chỉ phát triển về hạ tầng đô thị, thành phố này còn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đưa nơi đây trở thành một điểm đến toàn cầu đầy tiềm năng.

    10:16 | 30/08/2024
  • Đến Tây Ninh dịp 2/9: Sống chậm kết hợp sống ảo

    (Xây dựng) - Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 2 tiếng chạy xe, Tây Ninh là có đủ mọi trải nghiệm khiến bạn vui quên lối về trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày năm nay.

    12:09 | 29/08/2024
  • Ở Khánh Hòa nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu?

    (Xây dựng) - Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Khánh Hòa mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với những danh lam thắng cảnh và trải nghiệm văn hóa khó quên sẽ trở thành điểm đến lý tưởng để trải nghiệm khi đến Khánh Hòa trong dịp lễ này.

    10:17 | 29/08/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Dự báo du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tổng lượng du khách dự kiến đến Thừa Thiên - Huế dự báo đạt 120.000 lượt, với doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 132 tỷ đồng.

    16:45 | 28/08/2024
  • Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”

    (Xây dựng) - Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch xứng tầm, cùng các dự án thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải carbon chính là cách đưa Cát Bà sớm trở thành đảo du lịch sinh thái xanh đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm du lịch quốc tế tầm cỡ khu vực.

    11:05 | 28/08/2024
  • Liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội năm 2024

    (Xây dựng) - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu và Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương. Sự liên kết hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Lai Châu hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa hai địa phương.

    19:02 | 27/08/2024
  • Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.

    11:25 | 27/08/2024
  • Khánh Hòa: “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” sẽ diễn ra ngày 28/8/2024

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch triển khai phối hợp tổ chức sự kiện “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” tại thành phố Nha Trang. Lễ hội nhằm nêu bật hợp tác hữu nghị Việt - Ấn.

    10:33 | 27/08/2024
  • Quảng Ninh phấn đấu đạt mục tiêu đón 19 triệu khách du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Đến hết tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón gần 13 triệu lượt khách du lịch, 5 tháng cuối năm tỉnh dự kiến đón thêm 6 triệu lượt khách, phấn đấu đạt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch đến địa phương này trong năm 2024.

    21:10 | 26/08/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đón lễ Quốc khánh 2/9

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, các đoàn thể tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuẩn bị chu đáo cùng các chương trình hoạt động đặc sắc để người dân địa phương, du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.

    19:57 | 26/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load