Thứ tư 24/04/2024 15:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Hà Nội trong “cơn khát” chung cư chất lượng cao

20:00 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Khu Nam Hà Nội là nơi có mật độ và tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất Thủ đô nhưng nguồn cung căn hộ tại khu vực này lại ngày càng trở nên khan hiếm, đặc biệt là các dự án chất lượng cao, đạt chuẩn về tiện ích và không gian sống trong lành.

Sự xuất hiện của Feliz Homes - dự án nổi tiếng có quy hoạch đồng bộ, hiện đại và không gian sống xanh đúng chuẩn sinh thái đã góp phần giải “cơn khát” không gian sống xanh giữa lòng nội đô.

nam ha noi trong con khat chung cu chat luong cao

Thị trường nhà ở Hà Nội: Khan hiếm nguồn cung, giá tăng đều theo tháng

Năm 2020, do tác động của dịch bệnh, thị trường nhà ở Hà Nội chứng kiến sự sụt giảm chưa từng có trong ít nhất 5 năm trở lại đây. Nguồn cung sụt giảm tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm nay.

Thông cáo về việc công bố thông tin nhà ở và thị trường bất động sản quý 1/2021 của Bộ Xây dựng cho thấy, giá căn hộ chung cư tại các địa phương có xu hướng tăng đều theo tháng, đặc biệt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do khan hiếm nguồn cung. Giá căn hộ bình quân tăng khoảng 5-10% so với quý 4/2020.

Theo số liệu từ Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý 1/2021, Hà Nội có 10 dự án được cấp sản phẩm đủ điều kiện bán hàng với 5.658 căn hộ và 1.404 nhà thấp tầng. So với năm 2019 lượng cung đủ điều kiện bán hàng trong quý 1/2021 chỉ đạt 24,6%. So với cùng kỳ năm 2020 con số này chỉ đạt 36,8%. Tuy nhiên, phần lớn lượng sản phẩm này đã được chào bán từ quý 4/2020. Như vậy, có thể thấy gần như không có lượng hàng mới cung cấp cho thị trường Hà Nội, thị trường chủ yếu bán các căn hộ còn tồn từ giai đoạn trước.

Báo cáo thị trường nhà ở Thành phố Hà Nội do CBRE Việt Nam công bố mới đây cũng cho biết, quý 1/2021, thị trường Hà Nội ghi nhận xấp xỉ 4.400 căn hộ mở bán mới, giảm 39% theo quý. Phần lớn nguồn cung mở bán trong quý đều từ 14 dự án đã mở bán trước đó và chỉ có 3 dự án được mở bán mới trên thị trường. Khu vực phía Đông và phía Tây tiếp tục là 2 khu vực chính tập trung dự án mới, tổng cộng chiếm 77% nguồn cung mới.

Cũng theo thống kê của CBRE, giá bán trên thị trường sơ cấp trong quý 1/2021 được ghi nhận trung bình ở mức 1.461 USD/m2, tương đương 33,6 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 7% theo năm và 3% theo quý.

Nguồn cung khan hiếm, lại tập trung hầu hết ở khu Đông và khu Tây. Là khu vực có mật độ và tốc độ gia tăng dân số cơ học cao nhất Thủ đô, nhu cầu nhà ở của khu Nam là rất lớn. Bởi vậy, sự thiếu hụt nguồn cung trong năm 2020 đã khiến nhu cầu này trở nên hết sức gay gắt.

Điều đáng nói hơn nữa là, không chỉ thiếu hụt về số lượng, khu Nam còn khan hiếm về chất lượng, tức thiếu những dự án chung cư đạt chuẩn về tiện ích và không gian sống trong lành. Chính bởi vậy, sự xuất hiện của các dự án chất lượng cao luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và giới đầu tư. Điển hình như Feliz Homes, kể từ khi ra mắt đã gây được tiếng vang lớn với tư cách là nguồn cung sáng giá hàng đầu của khu Nam nói chung, quận Hoàng Mai nói riêng.

Feliz Homes giải “cơn khát” chung cư chất lượng cao

Ra mắt trong bối cảnh nguồn cung căn hộ xuống thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, Feliz Homes được đánh giá là “cơn mưa lành” giải cơn khát nhà ở cho khu Nam Hà Nội, đáp ứng giấc mơ an cư của hàng nghìn con người với gần 1.300 căn hộ.

Tọa lạc tại phường Hoàng Văn Thụ, trong đường vành đai 2,5, Feliz Homes là dự án hiếm hoi ở khu vực trung tâm có mật độ xây dựng cực thấp với gần 80% diện tích được chủ đầu tư dành cho cây xanh và mặt nước, biến dự án trở thành không gian sống trong lành như resort nhiệt đới.

nam ha noi trong con khat chung cu chat luong cao

Đa dạng về loại hình, phong phú về tầng lớp, Feliz Homes kiến tạo những mảng xanh từ mặt đất cho tới tầng cao như: công viên 4.000m2, vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền, vườn thượng uyển chân mây… cùng hàng nghìn mét vuông mặt nước thanh khiết.

Đặc biệt, nằm giữa Khu đô thị Đền Lừ, trong phạm vi bán kính 1km không có bất cứ công trình cao tầng nào che chắn, Feliz Homes nổi lên như một biểu tượng giữa quần thể các khu nhà thấp tầng với bốn mặt thông thoáng, không gian yên tĩnh và không khí trong lành, mang đến cho cư dân một cuộc sống nghỉ dưỡng tươi mới suốt 365 ngày giữa lòng nội đô.

Hướng tới kiến tạo một cuộc sống phồn vinh, hiện đại, chủ đầu tư KLB còn phát triển chuỗi tiện ích nội khu đủ đầy, độc đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, mua sắm, luyện tập, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cư dân. Có thể kể đến như: trung tâm mua sắm rộng 20.000m2, bể bơi công nghệ điện phân đồng, vườn thiền & yoga thuỷ cực, vườn detox ion âm, khu vui chơi - vận động liên hoàn cho trẻ nhỏ…

nam ha noi trong con khat chung cu chat luong cao

Với chủ đầu tư KLB, việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, việc phát triển dự án không chỉ nhằm giới thiệu cho thị trường một dự án căn hộ chung cư nội đô độc đáo, khác biệt mà còn là những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, đầy đủ, những sản phẩm được xây dựng từ tâm huyết và kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường.

Theo giới đầu tư, với sự vượt trội về không gian và tiện ích, pháp lý hoàn thiện, Feliz Homes thực sự là lựa chọn lý tưởng để tạo lập một chốn an cư, gây dựng một mái ấm bình yên, hành phúc. Còn trên góc độ đầu tư, với thực trạng khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng tại khu Nam, dự án sẽ là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền bởi những ưu thế về vị trí, chất lượng xây dựng, giá bán, tính thanh khoản tốt và tiềm năng sinh lời rộng mở nhờ sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng giao thông. Đó là chưa kể sự gia tăng có tính liên tục và bền vững của bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Trong năm 2021, với sự khôi phục về lực cầu, dự án được kì vọng sẽ bùng nổ về thanh khoản và trở thành hiện tượng mới của thị trường bất động sản Thủ đô.

Yến Giáp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load