Thứ hai 29/04/2024 22:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Định: Triển khai giải phóng mặt bằng khu vực Cồn Xanh

09:39 | 15/01/2024

(Xây dựng) - Nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định giai đoạn 2022 – 2025, Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác GPMB dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh, huyện Nghĩa Hưng.

Nam Định: Triển khai giải phóng mặt bằng khu vực Cồn Xanh
Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định phát biểu tại Hội nghị.

Dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh là công trình trọng điểm đã được tỉnh Nam Định quan tâm, tập trung vào cuộc để triển khai công tác GPMB. Trong đó các quy trình, thủ tục đầu tư, GPMB triển khai thực hiện các dự án được tiến hành bài bản, thận trọng theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân có hoạt động đầu tư nuôi trồng thủy sản trên đất thuộc khu vực dự án đã hết hạn hợp đồng thuê đất được triển khai đồng bộ.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số hộ nuôi trồng thủy sản tại đây chưa đồng thuận, tiếp tục kiến nghị, thắc mắc, chủ yếu liên quan đến quyền lợi kinh tế nên mặc dù đã hết thời hạn thuê đất nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho chính quyền quản lý, gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án và môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh là nhóm dự án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đồng ý chủ trương; phù hợp với quy hoạch khu vực Cồn Xanh là khu vực phát triển công nghiệp, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nghĩa Hưng và của tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định nhấn mạnh: Nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh các Sở, ban, ngành cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện Kết luận số 882 ngày 6/10/2023 và kết luận tại buổi họp này của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác GPMB.

Củng cố hồ sơ pháp lý, chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện các phần việc liên quan đến công tác GPMB theo phương án bảo vệ an ninh trật tự. Các cơ quan khối nội chính tăng cường bám sát, nắm chắc tình hình ở địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hưng chỉ đạo UBND huyện thay đổi hình thức tuyên tuyền theo hướng thiết thực hơn về phương án triển khai nhóm dự án tại khu vực Cồn Xanh; sớm báo cáo tỉnh phương án thu hồi toàn bộ đất để bàn giao nhà đầu tư; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án bảo vệ thi công. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền theo hướng cụ thể phương án, các phần việc sẽ thực hiện trong GPMB, triển khai dự án và vận động để người dân đồng thuận với chủ trương thực hiện nhóm dự án của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên của tỉnh phải chung sức, đồng lòng, quyết tâm chính trị cao vì sự phát triển của tỉnh, thực hiện nghiêm chủ trương, định hướng của tỉnh về công tác GPMB, triển khai các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load