Thứ sáu 19/04/2024 10:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Năm 2025 Thái Nguyên sẽ có sân vận động mới 22.000 chỗ ngồi

21:31 | 05/07/2021

(Xây dựng) - Dự án đầu tư xây dựng sân vận động Thái Nguyên với quy mô 22.000 chỗ ngồi, có mái che, trang thiết bị hiện đại đang được địa phương này triển khai để có thể hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2025.

nam 2025 thai nguyen se co san van dong moi 22000 cho ngoi
Theo dự kiến trước đó, sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên sẽ được xây dựng tại phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên.

Những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên có sự chuyển biến rõ rệt về kinh tế, văn hóa, xã hội. Các dự án đã và đang triển khai làm biến đổi rất nhanh bộ mặt kinh tế - xã hội của khu vực khiến cho tốc độ tăng dân số cơ học, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh. Hệ thống công trình hạ tầng xã hội luôn được chú trọng đầu tư xây dựng phát triển. Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên có nhu cầu lớn tổ chức các hoạt động thể thao tầm cỡ quốc gia, khu vực và thế giới nhưng cơ sở vật chất phục vụ thi đấu thể dục thể thao chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong đó, sân vận động Thái Nguyên với sức chứa 20.000 người được xây dựng từ lâu hiện đã xuống cấp: Khán đài A có mái che, lắp ghế ngồi khoảng 1.200 chỗ; các khán đài còn lại là khán đài ngoài trời, ghế ngồi là bệ bê tông xi măng, hạng mục phụ trợ dưới chuẩn và không đầy đủ.

Tại khu vực phía Nam, thành phố Thái Nguyên cũng còn có một sân vận động tương đối quy mô là sân vận động Gang Thép, thuộc phường Trung Thành được xây dựng từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước, nhưng nhiều năm nay đã bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, các hạng mục đang dần xuống cấp, hư hỏng…

Nhận rõ tầm quan trọng của công tác phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, năm 2010, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị phía Tây thành phố Thái Nguyên, trong đó xác định một quỹ đất đủ để đáp ứng xây dựng một khu liên hợp thể thao cấp vùng. Đến năm 2016, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu liên hợp thể thao tỉnh Thái Nguyên, trong đó quy hoạch xây dựng mới 1 sân vận động cấp tỉnh. Theo quy hoạch, sân vận động mới của tỉnh Thái Nguyên sẽ được xây dựng tại xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, giáp đường ĐT267 và khu dân cư hiện có trên diện tích 15,47ha đất.

Sân vận động được xây mới có khán đài với quy mô 22.000 chỗ ngồi, mái che trang thiết bị hiện đại đảm bảo diện tích một sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế, đường Pitse bao quanh gồm 8 đường chạy vòng, 10 đường chạy thẳng theo tiêu chuẩn IAAF; khu vực thi đấu các môn khác như đẩy tạ, ném lao, nhảy xa, nhảy cao…

Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng sân vận động Thái Nguyên mới là 309 tỷ 400 triệu đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 100 tỷ đồng và khoảng 12,5 tỷ đồng chi phí thiết bị được lấy từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho ngân sách địa phương 200 tỷ đồng, còn lại là nguồn tăng thêm từ nguồn thu sử dụng đất và nguồn bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất một số đơn vị thuộc tỉnh được xây dựng trên cơ sở phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Được biết, năm 2016, trên cơ sở đề xuất của Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 về Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị hai bên sông Cầu theo hình thức PPP, tỉnh Thái Nguyên dự kiến xây dựng sân vận động mới tại phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên với quy mô hơn 100ha.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load