Thứ tư 17/04/2024 03:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Năm 2020, ngành Xây dựng tăng trưởng 6,6 % - cao nhất trong các ngành kinh tế

20:02 | 29/12/2020

(Xây dựng) – Trong phiên chiều 29/12, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã có thời gian để trình bày một số tham luận, ý kiến. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có bài phát biểu về tình hình tăng trưởng Ngành trong năm 2020.

nam 2020 nganh xay dung tang truong 66 cao nhat trong cac nganh kinh te
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết: Năm 2020, ngành Xây dựng tăng trưởng 6,6 %, cao nhất trong các ngành Kinh tế. Tỷ lệ đô thị hoá vượt mục tiêu, trong 5 năm có 7 đô thị mới, hiện nay cả nước đã có 862 đô thị và phân bố đồng đều trên cả nước, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Mặt khác, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản, dù đã thu hút 17 tỷ USD vốn FDI, chúng ta đã có nhiều khu đô thị, khách sạn, resort mang tầm quốc tế và hơn nhiều nước trong khu vực. Công tác sản xuất vật liệu xây dựng cũng phát triển mạnh, nhiều công trình tỷ lệ nội địa hoá đã đạt đến 90 – 100%, nhiều vật liệu cạnh tranh ngang ngửa với thế giới.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng nhấn mạnh: Có thể tự hào nói rằng hiện ngành xây dựng hoàn toàn có đủ năng lực để tự thiết kế và thi công mọi công trình, mọi quy mô đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Tuy nhiên, cũng còn những hạn chế về chất lượng phát triển đô thị, quy hoạch, trật tự đô thị và bản sắc chưa rõ trong kiến trúc đô thị và nông thôn.

Về nhiệm vụ năm 2021, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhắc tới các vấn đề như: Quy hoạch đô thị, vốn đầu tư cho hạ tầng và hạ tầng cần hướng tới kết nối vùng. Ngoài ra, cần triển khai Luật Kiến trúc, dành đủ quỹ đất cho nhà ở xã hội và hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng sẽ tiếp thu và có văn bản gửi từng địa phương liên quan đến đề xuất của các địa phương là đề nghị bộ phê duyệt quy hoạch đô thị, tháo gỡ vướng mắc pháp luật để triển khai các dự án bất động sản.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load