Thứ ba 07/05/2024 14:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mùa xuân cho em lần thứ 14 tiếp nhận 150 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em khó khăn

14:17 | 11/01/2021

(Xây dựng) – Tối 10/1, Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14 - năm 2021 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến, xuân về; đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

mua xuan cho em lan thu 14 tiep nhan 150 ty dong giup do tre em kho khan
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành giúp đỡ trẻ em.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gửi lời tri ân, biểu dương ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng vàng, những hoạt động thiện nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, hướng tới một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã dành tình cảm, ủng hộ cả về vật chất, tinh thần, cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ trẻ em Việt Nam trong những năm qua.

Theo Phó Chủ tịch nước, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; bảo đảm các quyền cơ bản và sự phát triển toàn diện của trẻ em. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái tiếp tục quan tâm ủng hộ; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức, mối quan hệ xã hội; đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn quyền của trẻ em; chủ động phòng ngừa, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị bạo lực, xâm hại; giảm thiểu tai nạn, thương tích ở trẻ em; dành những điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu ưu tiên quan tâm trẻ em ở vùng lũ, thiên tai, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là dân tộc rất ít người và trẻ em mắc các bệnh hiểm nghèo; rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm hỗ trợ kịp thời giúp các em có cuộc sống ổn định, trở lại mái trường và hòa nhập cuộc sống tốt đẹp.

mua xuan cho em lan thu 14 tiep nhan 150 ty dong giup do tre em kho khan
Các đại biểu tham dự Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14 tặng hoa, gửi lời tri ân đến đại diện các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng.

Thông qua Chương trình nghệ thuật dưới sự dẫn dắt của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và bé Bi (con trai Nghệ sĩ Xuân Bắc), các đại biểu đã được hiểu rõ hơn về Chương trình mổ tim “Trái tim cho em”, Chương trình hỗ trợ trẻ em thành công nhất của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; hiểu thêm về mơ ước, thực trạng của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là trẻ em tộc người Đan Lai (dân tộc đang cần được bảo tồn và phát triển).

mua xuan cho em lan thu 14 tiep nhan 150 ty dong giup do tre em kho khan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình cũng giúp khán giả thấy rõ hơn công tác hỗ trợ, đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ, giúp các em vươn lên để hiện thực hóa những ước mơ giản dị; nhắc nhở cộng đồng, xã hội cần quan tâm, chăm sóc và yêu thương trẻ em hơn nữa, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 13 lần tổ chức, Chương trình “Mùa xuân cho em” đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt về nhiều mặt. Tại Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam bước đầu tiếp nhận gần 150 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm cho trẻ em có thể liên hệ với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, số 35 Trần Phú, Ba Đình (Hà Nội); số điện thoại đường dây nóng 092 9999 999.

Cũng trong chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Bảo Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp lao động và xã hội” cho các tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm qua. Ban Tổ chức Chương trình đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 10 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Chương trình “Mùa xuân cho em” năm qua.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt, tri ân 50 tổ chức, cá nhân đóng góp tích cực vào các hoạt động vì trẻ em năm 2020. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta đánh giá cao nghĩa cử của các nhà tài trợ, doanh nghiệp tiêu biểu đã đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024, Sở Xây dựng tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 805/SXD-CCGĐ đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Nam Định; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, huyện, thành phố; các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công xây dựng tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung tại Văn bản 446/UBND-VP5 ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Nam Định. Chủ động thực hiện theo nội dung theo chỉ đạo tại Văn bản số 1675/BXD-GĐ ngày 22/4/2024 của Bộ Xây dựng.

    12:11 | 07/05/2024
  • Ba Đình (Hà Nội): Triển khai Mô hình điểm về chuyển đổi số trong chiếu sáng đô thị

    (Xây dựng) – Trong thời gian vừa qua, quận Ba Đình đã tập trung triển khai nhiều chương trình, dự án, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phục vụ việc quản lý điều hành và thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn. Một trong số đó có thể kể đến dự án xây dựng trung tâm quản lý, theo dõi vận hành hệ thống chiếu sáng thông minh cho các ngõ ngách trên địa bàn quận. Song song với việc triển khai các dự án, quận Ba Đình cũng thành lập 217 tổ công nghệ số cộng đồng với 2170 thành viên làm hạt nhân thúc đẩy xây dựng xã hội số.

    12:08 | 07/05/2024
  • Hàng loạt công trình vi phạm quy định PCCC tại thành phố Thủ Đức

    (Xây dựng) - UBND thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã công khai danh sách doanh nghiệp, cơ sở, công trình vi phạm quy định pháp luật, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

    12:04 | 07/05/2024
  • Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất, 7 người thương vong

    (Xây dựng) - Một trận mưa lớn đã gây sạt lở, vùi lấp một lán công nhân thi công móng cột đường dây điện 500KV trên địa bàn phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương.

    10:32 | 07/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Đồng chí Nguyễn Việt Phương được giao phụ trách Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên

    (Xây dựng) - Sáng 6/5, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định nghỉ hưu đối với Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình và thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giao phụ trách Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên đối với đồng chí Nguyễn Việt Phương.

    08:43 | 07/05/2024
  • Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đồng lòng hướng về Điện Biên Phủ lịch sử

    (Xây dựng) – Hướng về ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), đông đảo người dân trên cả nước và khách du lịch đã nô nức đổ về tỉnh Điện Biên trong không khí hân hoan, háo hức.

    08:37 | 07/05/2024
  • Bắc Ninh có tân Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

    (Xây dựng) - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Song Hà được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

    08:24 | 07/05/2024
  • Lào Cai ban hành Kế hoạch thực hiện quy hoạch hạ tầng phòng cháy chữa cháy

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 203/QĐ-TTg ngày 28/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch thực hiện quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy (PCCC) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    21:03 | 06/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn

    (Xây dựng) – Ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng, về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh.

    20:44 | 06/05/2024
  • Hậu Giang: Các Sở, ngành phối hợp tháo gỡ khó khăn dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Thông báo Kết luận số 51/TB-VPUBND của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong năm 2024. Theo Thông báo này, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn các dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch, trật tự xây dựng…

    20:30 | 06/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load