Thứ năm 02/05/2024 15:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mù Căng Chải (Yên Bái): 80 trẻ em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà “Thắp sáng những ước mơ”

15:56 | 06/11/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm huyện Mù Căng Chải (Yên Bái), 80 trẻ em, học sinh ở các trường, các xã trên địa bàn đã được nhận quà từ chương trình “Thắp sáng những ước mơ”.

Mù Căng Chải (Yên Bái): 80 trẻ em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà “Thắp sáng những ước mơ”
Lãnh đạo Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Lương Thế Khanh, lãnh đạo UBND huyện Mù Căng Chải tặng quà cho trẻ em.

Nằm trong khuôn khổ của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trên cơ sở kinh phí được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương phân bổ, vừa qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức trao quà cho trẻ em là con các gia đình thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, có nhiều thành tích, cố gắng trong học tập tại các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 100.000 đồng tại các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai và Yên Bái.

Theo định hướng của Ban Thường vụ Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tại Công văn số 222/CV-HBVQTE, ngày 17/10/2023, đối tượng nhận quà tặng “Thắp sáng những ước mơ” lần này là 80 trẻ em, học sinh ở các trường, các xã thuộc huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái đã phối hợp với UBND huyện Mù Căng Chải tiến hành thực hiện những công việc, thủ tục cần thiết để tổ chức buổi trao tặng quà, nhằm mang lại ý nghĩa thiết thực, lan tỏa giá trị nhân văn, động viên, khuyến khích trẻ em, học sinh vùng cao, dân tộc thiểu số nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng cố gắng hơn nữa trong học tập và trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.

Sáng 4/11/2023, Chương trình trao quà “Thắp sáng những ước mơ” được tổ chức tại Hội trường Trung tâm huyện Mù Căng Chải. Đoàn công tác của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái, lãnh đạo UBND, đại biểu các phòng, ban chuyên môn, trường học của huyện Mù Căng Chải đến dự và trao quà cho 80 em học sinh ở các trường học trong huyện. Đây là những em học sinh với những điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt khác nhau nhưng đều là những em có nhiều cố gắng, vươn lên, vượt qua số phận, đạt những thành tích, kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Mù Căng Chải (Yên Bái): 80 trẻ em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà “Thắp sáng những ước mơ”
Đoàn 20 em học sinh huyện Mù Căng Chải trong Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" vào Lăng viếng Bác.

Cũng nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã trao số tiền 100.000.000 đồng cho 20 em ở huyện Mù Căng Chải có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi (19 em dân tộc Mông, 1 em dân tộc Thái) đã được tham dự Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em tổ chức vào ngày 24/9/2023 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Công văn số 185/CV-HBVQTE ngày 13/9/2023 của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, mỗi em tham dự chương trình sẽ được nhận quà là 5.000.000 đồng tiền mặt. Nhưng do điều kiện, nguyên nhân khách quan, nhà tài trợ không chuyển kịp kinh phí hỗ trợ cho hương trình, nên các em chưa trực tiếp nhận được số tiền nói trên trong chương trình. Với sự tích cực, trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, lòng hảo tâm của nhà tài trợ, ngày 4/11/2023, quà tặng của chương trình đã đến với các em trong sự chứng kiến, chung vui của các đại biểu, cha mẹ, phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh vùng cao Mù Căng Chải.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load