Thứ năm 25/04/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

MTWO - Giải pháp toàn diện cho chuyển đổi số ngành Xây dựng

13:14 | 06/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 15/9, tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, Tập đoàn RIB (RIB Group) phối hợp cùng Schneider Electric tổ chức Hội thảo với chủ đề “RIB đồng hành cùng Chuyển đổi số ngành Xây dựng 2022 - Xây dựng hiệu quả và bền vững ở Việt Nam”. Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các chủ đầu tư, nhà thầu, nhà phát triển dự án, chuyên gia trong ngành tại Việt Nam.

mtwo giai phap toan dien cho chuyen doi so nganh xay dung

Nội dung của Hội thảo xoay quanh các vấn đề liên quan tới cơ hội cũng như thách thức trong quá trình chuyển đổi số của ngành Xây dựng Việt Nam. Số hóa ngành Xây dựng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm bởi nó là tiền đề mang lại những giá trị to lớn cho các công ty xây dựng trong tương lai, kèm theo đó là những thử thách như quá trình triển khai mô hình hóa thông tin công trình (BIM) ra sao hoặc về các vấn đề quản lí tiến độ, chi phí của dự án.

Tại Hội thảo, đại diện Tập đoàn RIB Software chia sẻ phương thức làm việc mới cho ngành Xây dựng để tất cả mọi người, mọi công việc và quy trình đều có thể hợp nhất trên cùng một nền tảng đám mây doanh nghiệp. Điều này giúp tăng tương tác giữa các bên liên quan cũng như dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn nhờ các thông tin được cập nhật theo thời gian thực.

mtwo giai phap toan dien cho chuyen doi so nganh xay dung

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Joshua Schrijvers - Phó Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương - RIB Group cho biết: “Ngành Xây dựng ở Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng trưởng 10,4% trong năm 2022, kỳ vọng ghi nhận mức tăng trưởng trung bình hàng năm 8% từ 2023 đến 2026, bên cạnh đó tính bền vững sẽ là một yếu tố quan trọng của ngành Xây dựng”.

mtwo giai phap toan dien cho chuyen doi so nganh xay dung

Ông Tạ Ngọc Bình - Trưởng phòng Nghiên cứu Kinh tế Đầu tư Xây dựng thuộc Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cũng có chia sẻ về việc triển khai ứng dụng công nghệ để nâng cao độ chính xác trong công tác thiết kế và quản lý dự án xây dựng, đặc biệt là khi triển khai BIM để nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu, quản lý vận hành công trình; tăng cường quá trình trao đổi thông tin trong môi trường dữ liệu chung (CDE).

Tại Việt Nam, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2500/QĐ-TTg phê duyệt đề án Áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình. Đề án đề xuất lộ trình 5 năm (2015-2020) thúc đẩy việc sử dụng BIM ở Việt Nam.

mtwo giai phap toan dien cho chuyen doi so nganh xay dung

Tại Hội thảo, ông Đỗ Nguyên Hưng - Phó Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam đã có những chia sẻ về hiện trạng chuyển đổi số ngành Xây dựng như: “Ngành công nghiệp xây dựng đứng thứ 21 trong số 22 ngành công nghiệp về số hóa (McKinsey, 2015), 40% hoạt động không hiệu quả được tạo ra trong giai đoạn thiết kế (Interval Data Systems, 2020).

mtwo giai phap toan dien cho chuyen doi so nganh xay dung

Ông Vũ Tiến Hưng - Giám đốc phát triển kinh doanh RIB Việt Nam cũng có chia sẻ về giải pháp MTWO cho ngành Xây dựng, giúp kiểm soát tốt hơn trong quản lý dự án với mô phỏng 5D BIM cho phép tối ưu hóa chi phí quản lý dự án và tiến độ dự án. Nền tảng MTWO giúp quản lý nhiều dự án trong cùng một nền tảng đám mây, kết nối nội bộ cũng như các đối tác thông qua nền tảng đồng nhất và cập nhật theo thời gian thực. Đồng thời, sự phối hợp liên bộ môn trong dự án diễn ra trong một nền tảng đồng nhất, nơi các xung đột được nhận diện và giúp ra quyết định tốt hơn.

Đổi mới và chuyển đổi số chính là yếu tố quan trọng tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và hướng tới xây dựng nhanh hơn, thông minh và xanh hơn.Việc tích hợp công nghệ số vào quy trình kỹ thuật vật lý, chuyển đổi thiết kế - xây dựng sang công nghệ mô hình hóa thông tin trong nền tảng đám mây - Công nghệ MTWO đang cách mạng hóa ngành xây dựng toàn cầu.

Công nghệ mới đòi hỏi tư duy mới và các phương pháp làm việc mới, mục tiêu kết hợp các đơn vị tham gia dự án cùng làm việc với dữ liệu xây dựng được phân loại, mã hóa và tương tác một cách nhất quán trong suốt vòng đời của dự án.

Thông tin thêm về RIB Group

RIB Group thành lập năm 1961, chuyên phát triển và cung cấp các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến cho các doanh nghiệp và dự án xây dựng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới.

Với hơn 60 năm thành lập, RIB Group đã là công ty tiên phong trong đổi mới ngành Xây dựng, khám phá và mang lại tư duy mới, các phương pháp làm việc mới và công nghệ mới để nâng cao năng suất xây dựng, đồng thời chuyển đổi ngành xây dựng thành ngành công nghiệp số hóa và bền vững nhất.

Hiện tại, RIB Group đã có văn phòng tại trên 100 quốc gia với hơn 700.000 người dùng trên toàn thế giới, cung cấp một nền tảng an toàn và dễ sử dụng cho sự cộng tác của các bên liên quan trong giai đoạn xây dựng, cung cấp mức độ minh bạch cao trong quản lý xây dựng.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load