Thứ sáu 03/05/2024 06:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số vấn đề cần lưu ý sau khi xây nhà

07:48 | 23/04/2023

(Xây dựng) – Sau khi hoàn thành xong xay dựng nhà ở nhiều gia đình gặp phải nhiều vấn đề phát sinh và nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình, gây lo lắng cho gia chủ. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn hoàn hảo hơn.

Một số vấn đề cần lưu ý sau khi xây nhà
Những vấn đề phát sinh sau khi xây nhà cần lưu ý.

Sự cố rò rỉ nước

Rò rỉ nước là một vấn đề thường gặp sau khi xây nhà, chúng xuất hiện từ những dấu hiệu nhỏ như ẩm ướt trên tường cho đến những sự cố lớn hơn là ngôi nhà bị ngập. Rò rỉ nước có thể gây hư hỏng về cấu trúc của ngôi nhà, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình và làm tăng chi phí sửa chữa.

Để giải quyết vấn đề rò rỉ nước, trước tiên cần phải tìm ra được nguyên nhân gây nên sự cố. Đôi khi rò rỉ nước có thể do lỗi từ thiết kế hoặc thi công, ví dụ như lắp đặt hệ thống ống nước không đúng cách hoặc sử dụng các vật liệu kém chất lượng.

Nếu phát hiện rò rỉ nước, hãy tiến hành sửa chữa ngay lập tức để tránh sự cố nghiêm trọng hơn trong tương lai. Đối với những vết thấm ướt trên tường hoặc sàn nhà, bạn có thể sử dụng loại bột trét chuyên dụng để chống thấm và ngăn chặn tình trạng rò rỉ. Nếu tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm như kiến trúc sư hoặc bên đơn vị thi công để tham vấn về cách giải quyết tốt nhất.

Ngoài ra cần thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ thống nước để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt và không bị xảy ra tình trạng rò rỉ trong ngôi nhà.

Sự cố về điện

Các vấn đề liên quan đến sự cố điện sau khi xây nhà có thể kể đến như dây điện bị chập hoặc không được kết nối đúng cách, mất điện và sự cố về an toàn như rò điện hoặc cháy nổ.

Nguyên nhân của những sự cố về điện có thể liên quan đến thiết kế đường dây hoặc lắp đặt điện không đúng cách. Khi xuất hiện sự cố cần phải khắc phục một cách nhanh nhất, có thể thay thế các linh kiện hoặc thay đổi hệ thống điện để nâng cấp và cải thiện hiệu suất.

Để phòng tránh những sự cố liên quan đến điện, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện của ngôi nhà. Cần đảm bảo rằng các phương tiện điện tử như bóng đèn, quạt, tivi và các thiết bị điện khác đều đạt chuẩn an toàn.

Sự cố lún nứt sau khi xây nhà

Khi đất bị lún, nứt hoặc giãn ra, nó có thể làm cho tường và móng của ngôi nhà bị nghiêng, gây ra các rạn nứt trên tường, trần, sàn nhà, đồng thời cảm thấy rung lắc hoặc không ổn định. Vấn đề này có thể xảy ra khi đất dưới của ngôi nhà không đủ mạnh để chịu tải trọng hoặc khi đất bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sự chênh lệch nhiệt độ hoặc mưa lớn.

Trong trường hợp xảy ra hiện tượng lún nứt, bạn cần phải đưa ra những cách giải quyết nhanh chóng và kịp thời. Nếu móng không được xây dựng đúng cách hoặc địa hình không tốt, cần phải điều chỉnh móng bằng cách thêm đất hoặc bơm bê tông để tăng cường độ cứng. Các vết nứt trên tường có thể được khắc phục thông qua việc chèn vào những vật liệu bền vững như bê tông hoặc chèn vào bản lề chịu tải. Tăng cường khả năng chống đỡ của ngôi nhà từ việc sử dụng các vật liệu chịu lực như thép hoặc bê tông vào các vị trí cho nguy cơ cao.

Thấm dột

Thấm dột là hiện tường thường xuất hiện ở những nơi bị nước tác động thường xuyên như: mặt tường, mái nhà, vườn trên sân thượng…

Nguyên nhân thường do việc chống thấm không đảm bảo, chất lượng vật liệu xây dựng không đạt tiêu chuẩn hoặc tường, sàn bị nứt…

Khi phát hiện nhà bị thấm dột, gia chủ nên xử lý ngay để tránh tình trạng thấm dột kéo dài thì tường, trần nhà sẽ bị lên mốc gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, nguy hiểm hơn sẽ gây hư hỏng điện, cháy nổ nếu nước tiếp cận với nguồn điện.

Phương Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load