Thứ sáu 29/03/2024 14:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số loại cây và phụ kiện giúp sân vườn thân thiện với môi trường

16:49 | 11/09/2020

(Xây dựng) - Một không gian sống và làm việc hòa hợp với thiên nhiên sẽ giúp bạn thư giãn, xua tan những mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư trang trí cho sân vườn. Một số loại cây và phụ kiện dưới đây sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Các loại cây trồng dễ kiếm

mot so loai cay va phu kien giup san vuon than thien voi moi truong

Không chỉ lựa chọn các loại cây trồng dễ kiếm mà còn cần dễ chăm sóc, sinh trưởng tốt. Với điều kiện khí hậu của Việt Nam, có nhiều loại cây trồng thích hợp cho sân vườn. Cây ăn quả: cam, chanh, táo, lựu, khế, cóc thái, ổi, dứa, thanh long… Cây hoa: hoa hồng, hoa giấy, hoa râm bụt, bông trang, huỳnh liên, mai tiểu thư, chuối hoa, nguyệt quế, lài tây, lan ý, dừa cạn, mười giờ, cây trúc quân tử…

Hàng rào gỗ, tre

mot so loai cay va phu kien giup san vuon than thien voi moi truong

Sử dụng gỗ hoặc tre để làm hàng rào giúp tạo vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc cho sân vườn, đặc biệt chúng rất thiên thiện với môi trường. Khi ngắm nhìn khu vườn bạn có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Gỗ hoặc tre có thể dễ dàng kiếm được từ những đồ dùng bỏ đi trong gia đình. Hoặc bạn có thể trồng các hàng cây thân gỗ thấp, hoa bụi để làm hàng rào vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm.

Gạch lát bằng sỏi, đá tự nhiên

mot so loai cay va phu kien giup san vuon than thien voi moi truong

Ưu tiên các vật liệu tự nhiên để giúp cho sân vườn của bạn gần gũi với thiên nhiên. Đá và sỏi nhỏ vừa dễ kiếm, lại vừa có tác dụng trị liệu. Bạn có thể sử dụng đá nhân tạo để tiết kiệm chi phí, chúng cũng có những hình dáng và màu sắc giống như đá thật và độ bền cao.

Sử dụng chậu cây từ vật liệu bỏ đi

mot so loai cay va phu kien giup san vuon than thien voi moi truong

Nếu bạn đã quá nhàm chán những chậu cây bán sẵn ngoài cửa hàng, hãy tận dụng bất cứ thứ gì bỏ đi có thể trồng được cây. Những chiếc bát, chiếc cốc nhỏ có thể làm chậu cây treo lên cao. Những chiếc xô, thau… dùng làm chậu trồng cây lớn. Và bạn cần thêm một chút sáng tạo để trang trí chúng theo những phong cách không giống ai.

Tiểu cảnh từ sỏi, đá tự nhiên

mot so loai cay va phu kien giup san vuon than thien voi moi truong

Sỏi và đá tự nhiên là hai loại vật liệu được rất nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế lối đi sân vườn bởi chúng đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp sân vườn thêm hấp dẫn và đẹp hơn. Sỏi và đá tự nhiên cũng là hai loại vật liệu rẻ tiền và dễ tìm nên chúng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các thiết kế sân vườn.

Sự kết hợp giữa sỏi và đá tự nhiên có thể tạo ra các mẫu thiết kế sân vườn độc đáo. Với hai loại vật liệu phổ biến này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến khu vườn thành tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn, phong cách của riêng mình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load