Thứ sáu 03/05/2024 09:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

08:18 | 25/04/2023

(Xây dựng) – Dưới cái nóng trực tiếp của ánh nắng mặt trời vào mùa hè sẽ khiếp tường nhà bạn trở nên nóng hơn, đặc biệt là những ngôi nhà xây ở hướng Tây. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số giải pháp chống nóng cho tường nhà đơn giản mà rất hiệu quả.

Một số giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè
Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà để không gian được thoáng mát.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt tốt

Trần nhà thường là nơi tích tụ hơi nóng do hấp thụ ánh nắng trực tiếp từ trên xuống, do đó, cần chọn vật liệu cách nhiệt cho trần nhà để giúp giảm nhiệt cho trần nhà như thạch cao.

Việc giảm nhiệt cho trần nhà sẽ tránh lượng nhiệt chiếu trực tiếp từ trên xuống. Đối với tường, nên bổ sung thêm 1 lớp tường thạch cao để cách nhiệt. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng sơn cách nhiệt cho ngôi nhà và kết hợp quạt thông gió để có được hiệu quả chống nóng cho tường tốt nhất.

Sơn tường nhà với gam màu sáng

Ngoài ra, sơn tường nhà cũng là biện pháp chống nóng hữu hiệu. Giải pháp này phụ thuộc rất nhiều vào màu sơn, được dựa trên nguyên tắc: màu sáng phản xạ nhiệt, màu tối hấp thụ nhiệt.

Bạn nên sơn tường nhà với các gam màu sáng, nhẹ nhàng. Một số gam màu gần gũi với thiên nhiên như trắng xám, màu kem, xanh rêu nhẹ, vàng đất nhạt,… sẽ tăng phản xạ nhiệt và giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn đấy.

Thiết kế nhiều cây xanh

Thiết kế thêm nhiều cây xanh trong và xung quanh nhà cũng là một cách để cách nhiệt cho nhà hướng tây. Với những ngôi nhà thấp tầng hay biệt thự các bạn có thể trồng cây xanh ở hướng Tây. Nếu được có thể kết hợp thêm các hồ nước nhỏ để giúp ngôi nhà tươi mát hơn. Việc này có thể giúp cho ngôi nhà của bạn giảm được 5 – 8 độ so với bình thường.

Với các ngôi nhà phố hoặc nhà có diện tích nhỏ không thể làm sân vườn thì các bạn có thể lựa chọn trồng cây dây leo để tạo độ bao phủ cho không gian, ngăn chặn ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

Luôn sử dụng rèm cửa cho ngôi nhà

Hơn 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Giải pháp đơn giản nhất mà bất kì ai cũng thực hiện được là luôn kéo rèm cửa. Bạn cũng nên chọn những loại rèm cửa màu sáng để ngăn ánh sáng vào phòng, ngăn hiện tượng giữ nhiệt. Giải pháp này, bạn có thể làm giảm được 7% lượng nhiệt và giúp cho căn phòng luôn ở mức thấp.

Sử dụng Logia

Có thể nói dùng logia chính là một cách chống nắng cho ban công rất hiệu quả và hữu ích đấy. Bởi logia sẽ đảm bảo được sự riêng tư khi bạn muốn thư giãn mà không muốn bất kỳ ai làm phiền đặc biệt có tác dụng chống cái nắng gay gắt của mùa hè.

Bên cạnh đó thì logia sẽ tận dụng tối đa phần mái che ở bên trên đồng thời giảm thiểu tối đa sự tác động mạnh của ánh nắng cho những ngôi nhà ống hay nhà khung thép.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load