Thứ hai 06/05/2024 17:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một huyện ở Đồng Nai được chuyển đổi hơn 1,2 nghìn ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp

16:01 | 23/01/2024

(Xây dựng) - Theo Quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các địa phương tại Đồng Nai thì huyện Cẩm Mỹ có sự biến động lớn về đất nông nghiệp với hơn 1,2 nghìn ha đất được chuyển mục đích sử dụng.

Một huyện ở Đồng Nai được chuyển đổi hơn 1,2 nghìn ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp
Nhiều địa phương tại Đồng Nai được phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp với diện tích khá lớn.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các địa phương.

Theo đó, hàng nghìn ha đất nông nghiệp được chuyển mục đích sử dụng đất sang đất phi nông nghiệp để phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ tại các địa phương.

Đứng đầu trong các địa phương có biến động lớn về đất nông nghiệp là huyện Cẩm Mỹ. Cụ thể, địa phương này được phép chuyển đổi hơn 1,2 nghìn ha đất nông nghiệp, phần lớn là đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp. Bên cạnh đó, huyện Cẩm Mỹ được phép thu hồi hơn 820ha đất để triển khai các dự án. Các xã gồm: Xuân Đường, xã Xuân Mỹ, xã Xuân Tây và thị trấn Long Giao là những địa phương sẽ chuyển đổi, thu hồi nhiều đất nông nghiệp nhất của huyện.

Sau huyện Cẩm Mỹ là huyện Vĩnh Cửu được duyệt chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp gần 930ha, thu hồi hơn 740ha đất nông nghiệp để thực hiện các dự án;

Đứng thứ 3 là huyện Trảng Bom với 916ha đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất phi nông nghiệp. Theo quyết định phê duyệt, các xã gần khu vực thị trấn Trảng Bom có sự thay đổi quỹ đất nông nghiệp nhiều.

Hai địa phương khác cũng có diện tích chuyển mục đích đất nông nghiệp lớn là huyện Thống Nhất được duyệt chỉ tiêu chuyển hơn 860ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, thu hồi hơn 550ha đất nông nghiệp để thực hiện các dự án. Huyện Định Quán chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp hơn 610ha, thu hồi đất nông nghiệp hơn 220ha.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, kế hoạch sử dụng đất hàng năm có vai trò quan trọng trong việc ra các quyết định thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi dự án chậm triển khai.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024, UBND tỉnh Đồng Nai giao các huyện, thành phố công bố, công khai để nhân dân được biết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và địa phương thực hiện đúng, đầy đủ nội dung Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 29-12-2023 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý đất đai, thực hiện đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; Triển khai công tác kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; kiểm tra, giám sát các dự án sau khi giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật trường hợp chậm đưa đất vào sử dụng, sử dụng đất không đúng mục đích...

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load