Thứ năm 25/04/2024 20:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore

19:13 | 08/03/2023

Phong cách Forestcore giúp ngôi nhà tràn đầy hơi thở thiên nhiên với tông màu đất, đồ nội thất gỗ và các loại cây trồng phong phú.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Phong cách Forestcore tạo cảm giác ấm cúng, bình yên với gỗ sẫm màu và cây cối. Ảnh minh họa: Seth Caplan.

Những phong cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên luôn được mọi người đón nhận. Gần đây, xu hướng Forestcore (tạm dịch: "mang rừng về nhà") đã thu hút 140 triệu lượt xem trên TikTok và cung cấp nhiều ý tưởng mới mẻ về cách trang trí với bảng màu tối.

Dưới đây, trang Better Homes & Gardens sẽ lý giải kỹ hơn về phong cách lấy thiên nhiên làm chủ đạo này.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Phong cách Forestcore mô phỏng những yếu tố đặc trưng của rừng. Ảnh minh họa: Kelsey Hansen.

Forestcore là gì

Mục đích của phong cách Forestcore là khiến ngôi nhà mang không khí của một khu rừng không có người ở.

Để làm toát lên cảm giác bí ẩn, hoang sơ và bình yên, người thiết kế sẽ phối hợp màu tối với các chất liệu như gỗ, đá, vải và thực vật.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Forestcore sử dụng màu sắc đậm hơn Cottagecore. Ảnh minh họa: John Bessler.

Forestcore và Cottagecore

Mọi người có thể nhầm lẫn hai phong cách này với nhau bởi cả hai đều có mối liên hệ với thiên nhiên và chủ nghĩa tối đa.

Cottagecore được lấy cảm hứng từ lối sống vườn tược, sử dụng nhiều tông màu của hoa và gỗ. Phong cách này có màu sắc tươi sáng hơn, hoa văn đậm và đồ nội thất hoài cổ.

Trong khi đó, Forestcore phản ánh thiên nhiên qua tông màu đất, thực vật và chất liệu thô.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Màu sắc chủ đạo của Forestcore là nâu đất và xanh lá. Ảnh minh họa: Werner Straube.

Ứng dụng

Chìa khoá để ngôi nhà mang hơi thở của rừng xanh là sử dụng các tông màu đất sẫm và xanh lá. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp thêm các màu sắc nổi bật như đỏ, trắng, vàng và cam để bắt chước môi trường tự nhiên.

Kết cấu của ngôi nhà cần có sự cân bằng giữa mềm mại và khô cứng. Ví dụ, bạn có thể chọn các loại vải như nhung, lông cừu hoặc lông thú giả cho khăn trải giường và bọc sofa. Bên cạnh đó, đồ nội thất bằng gỗ sẽ giúp gắn kết không gian lại với nhau.

Ngoài ra, điểm nhấn bằng đá cẩm thạch và bê tông có thể sử dụng cho các vật dụng trang trí như bình hoa, chậu cây hoặc khay.

Trong một khu rừng, tán lá trở nên rực rỡ hơn nhờ ánh nắng. Còn ở trong nhà, bạn có thể làm nổi bật các yếu tố trang trí bằng cách sử dụng ánh sáng hoặc vật liệu phản chiếu như kim loại và gương.

Đối với hệ thống ánh sáng, hãy thêm đèn gắn tường cho nguồn sáng cục bộ, đồng thời bổ sung nến để tạo cảm giác ấm áp. Sử dụng một số mùi hương như nhựa thơm, gỗ thông và gỗ đàn hương cũng là cách hiệu quả để ngôi nhà có hương thơm tự nhiên của khu rừng.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Phụ kiện trong một không gian Forestcore thường là cành, hoa khô, đồ trang trí hình nấm. Ảnh minh họa: Julie Soefer, Michael Partenio.

Thực vật là yếu tố không thể thiếu trong nhà. Một bức tường cây xanh cao từ trần đến sàn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần đặt một vài chậu cây ở các góc khác nhau.

Những cây dễ chăm sóc bao gồm kim tiền, lưỡi hổ và dây nhện. Nếu muốn thêm các loại cây có nhiều tán lá hơn, bạn hãy chọn dương xỉ, đuôi công, cọ và ngọc bích. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt chước tán rừng bằng cách treo các cây dây leo như thường xuân, trầu bà và thài lài trên trần nhà.

Mang rừng vào trong nhà với xu hướng Forestcore
Các loại cây dây leo được treo ở các độ cao khác nhau sẽ tạo cảm giác rậm rạp như ở một khu rừng. Ảnh minh họa: The Spruce.

Theo Bích Ngọc/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load