Thứ sáu 26/04/2024 20:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mái ấm yêu thương

10:29 | 08/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 7/12, tại xã Mỹ Gia (huyện Yên Bình, Yên Bái), Hội cựu chiến binh huyện Yên Bình phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Mỹ Gia và Báo Xây dựng cùng các nhà tài trợ tổ chức bàn giao ngôi nhà mới cho cựu chiến binh Hoàng Hoa Đô.

mai am yeu thuong
Hội cựu chiến binh huyện Yên Bình phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Mỹ Gia và Báo Xây dựng cùng các nhà tài trợ tổ chức bàn giao ngôi nhà mới cho cựu chiến binh Hoàng Hoa Đô.

Cựu chiến binh Hoàng Ngọc Đô sinh năm 1956 tại xã Mỹ Gia (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Nghe theo tiếng gọi của Đảng và Nhà nước năm 1974 ông xung phong vào lực lượng vũ trang và lên đường vào Nam đánh giặc. Đến năm 1986 ông phục viên trở về quê hương. Nơi ông sinh ra và lớn lên vốn là một xã vùng cao của tỉnh Yên Bái nên cuộc sống của người dân nói chung và gia đình và gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, nhưng mặc dù đã có rất nhiều cố gắng trong lao động sản xuất để từng bước cải thiện cuộc sống, xong cái nghèo cứ bám riết lấy gia đình ông. Hơn 60 tuổi mà gia đình ông chưa có một ngôi nhà ổn định để che nắng che mưa.

mai am yeu thuong

Đại diện Báo Xây dựng trao quà cho gia đình ông Đô.

mai am yeu thuong

Ngôi nhà trước đây của gia đình ông Đô.

Sau khi nhận được thông tin của Hội cựu chiến binh huyện Yên Bình đã phối hợp cùng Báo Xây dựng tổ chức vận động đóng góp kinh phí. Được sự đồng hành của Công ty Cổ phần xi măng khoáng sản Yên Bái và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Yên Bình, lãnh đạo huyện Yên Bình tổng kinh phí đã được quyên góp là 50 triệu đồng. Kết hợp với sự giúp đỡ của anh em họ hàng và ngày công lao động của anh em cựu chiến binh trong xã. Sau hơn ba tháng thi công ngôi nhà của cựu chiến binh Hoàng Văn Đô đã được hoàn thành.

mai am yeu thuong
Ngôi nhà mới khang trang hơn của gia đình ông Đô.

Phát biểu trong buổi trao tặng, bàn giao lại ngôi nhà mới, người cựu chiến binh Hoàng Văn Đô đã xúc động chia sẻ sự biết ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, Báo Xây dựng và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông có được ngôi nhà mới khang trang hơn. “Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để phát triển kinh tế gia đình và góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương. Giữ vững truyền thống của bộ đội Cụ Hồ và giáo dục con cháu luôn chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước”, ông Đô xúc động chia sẻ.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load