Thứ ba 07/05/2024 21:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lục Ngạn (Bắc Giang): Háo hức trước Ngày hội trái cây 2019

22:13 | 21/11/2019

(Xây dựng) – Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019, trong 3 ngày từ 29/11 – 1/12, tại huyện Lục Ngạn sẽ diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng tại quảng trường trung tâm huyện.

luc ngan bac giang hao huc truoc ngay hoi trai cay 2019
Những năm gần đây, huyện Lục Ngạn quan tâm tổ chức ngày hội, hội chợ để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối cung cầu (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Năm nay là lần thứ tư sự kiện “Lễ hội trái cây Lục Ngạn” được tổ chức, với mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn trong huyện ra thị trường.

Hội chợ được tổ chức với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” như cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng. Đây là nơi kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, đồng thời thu hút du khách, tạo tiền đề phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững.

Hội chợ sẽ trưng bày và bán các sản phẩm trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa và đặc biệt là sinh vật cảnh… Đặc biệt sau khi sản phẩm dự thi đạt giải, Ban tổ chức sẽ bán đấu giá trong Lễ khai mạc, kinh phí thu được sẽ ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của huyện.

Thông qua Hội chợ, UBND huyện Lục Ngạn muốn giới thiệu tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển kinh tế với các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo đó sẽ có 80 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm, 30 xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương cùng các các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện được mời tham gia.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h00 ngày 29/11, được truyền hình trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của huyện, website của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện và trên mạng xã hội.

Hải Châu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

    (Xây dựng) – Thành phố Hải Phòng đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 sẽ diễn ra ngày 11/5 tới đây tại khu vực Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

  • Đặc sắc Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

  • Về với Điện Biên

    (Xây dựng) - Những ngày này, cả nước đang cùng hoà chung không khí nô nức Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu” của quân - dân ta (7/5/1954 - 7/5/2024). Nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó tổng biên tập Báo Xây dựng đã sáng tác ca khúc “Về với Điện Biên”. Đây là bài hát hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên” (lễ phát động ngày 14/5/2023); cùng “Tháng âm nhạc Bài ca Điện Biên - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên phát động (19/3/2024).

  • Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

    (Xây dựng) - Từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5/2024, người dân Hà Nội có thể chiêm ngưỡng bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại khu vực tượng đài Cảm tử (41 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong những bức tranh đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới.

  • Khánh thành bức Phù điêu Bài ca chiến thắng ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Bức Phù điêu “Bài ca Chiến thắng” của tác giả Nguyễn Đức Luận, cao 2,7m, rộng 3,7m, có điểm nhấn là hình ảnh đoàn quân chiến thắng, nhân dân các dân tộc Tây Bắc cầm cờ, hoa chào đón bộ đội Cụ Hồ.

  • Những Thủy tổ vùng đất thiêng Kinh Bắc

    (Xây dựng) – Vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc, không chỉ được biết đến là cái nôi của Thủy tổ Quan họ (nơi có đền thờ Đức Vua Bà, người khai sinh ra làn điệu Dân ca Quan họ nổi danh năm Châu) mà ở vùng đất thiêng này, còn là nơi khởi nguồn của rất nhiều Thủy tổ khác.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load