Thứ ba 23/04/2024 23:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lựa chọn đúng đắn giữa thị trường phụ kiện cửa nhôm kính hỗn loạn

10:58 | 22/12/2020

(Xây dựng) - Với sự tham gia của nhiều thương hiệu dẫn đến thị trường phụ kiện nhôm kính xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng. Trước tình hình này, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ càng để lựa chọn một thương hiệu uy tín.

Những năm trở lại đây, phụ kiện cửa nhôm kính là mặt hàng quen thuộc với thị trường Việt Nam do nhu cầu sử dụng nhôm kính tăng cao. Điểm qua nhận thấy, trên thị trường các nhà cung cấp thường giới thiệu sản phẩm với công nghệ hay phong cách châu Âu. Quảng cáo sản phẩm là thương hiệu của một số nước khác như: Thái, Mỹ, Ý, Đức… nhằm tạo lòng tin cho khách hàng.

lua chon dung dan giua thi truong phu kien cua nhom kinh hon loan

Tuy nhiên, đa số các sản phẩm nói trên thường không có giấy tờ nhập khẩu hoặc nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khiến người mua khá lo lắng về sự an toàn khi sử dụng. Có rất nhiều khách hàng đã mua phải hàng kém chất lượng của một số thương hiệu chưa có thời gian kiếm chứng chất lượng sản phẩm hoặc một số công ty thuê đơn vị trực tiếp gia công rồi dập nhãn mác. Nếu không cẩn thận người tiêu dùng dễ mua phải các sản phẩm kém chất lượng nhái theo sản phẩm thương hiệu uy tín.

Sôi nổi thị trường phụ kiện nhôm kính

Việc thị trường có quá nhiều thương hiệu phụ kiện cửa không chỉ khiến người tiêu dùng rắc rối trong khâu lựa chọn, mà nhiều người còn lo lắng sợ mua phải hàng kém chất lượng.

Như chia sẻ của anh Minh Quang (Thành phố Hồ Chí Minh) đi mua bộ khóa cửa nhôm cho hay: “Mình hỏi mua bộ khóa tại một cửa hàng tại Lý Thường Kiệt, chủ hàng đưa ra một loạt các loại bộ khóa khác nhau và tư vấn cho mình một số sản phẩm nhập khẩu vì mặt hàng này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, khi được hỏi về chất lượng sản phẩm hoặc cách phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng nhập khẩu thì chủ quán chỉ trả lời qua loa khó có thể tin đó là hàng chính hãng”.

lua chon dung dan giua thi truong phu kien cua nhom kinh hon loan

Được biết, bộ khóa như anh Minh Quang tìm mua bán khá nhiều tại các con phố chuyên bán đồ phụ kiện nhưng nhìn bằng mắt thường thì người mua khó có thể biết được hàng chính hãng và hàng nhái. Việc mua phải hàng nhái không chỉ khiến khách hàng thiệt hại về tiền bạc mà sản phẩm sớm hư hỏng hoặc gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, không phải tiểu thương hay đơn vị nào cũng vì tư lợi mà nhập những mặt kém chất lượng. Người tiêu dùng ngày càng tinh vi, có nhiều kiến thức hơn nên việc lựa chọn phụ kiện chính hãng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

“Mình mới hoàn thành xây nhà giữa năm 2020, vì nhà thiết kế theo mẫu hiện đại nên 80% dùng cửa nhôm kính. Việc lựa chọn các hệ phụ kiện như tay nắm, bản lề, khóa… đều được thợ tư vấn mua theo bộ thuộc thương hiệu nước ngoài. Giá trọn bộ theo hãng khá mắc, tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng mình thấy hài lòng bởi sản phẩm có độ an toàn cao, tiện lợi khì sử dụng và đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ”, anh Đức Lương (Thành phố Hồ Chí Minh) cho hay.

Sản phẩm phụ kiện cao cấp sẽ đi kèm với giá thành cao. Tuy nhiên để lựa chọn được một địa chỉ phân phối chính hãng người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mua, bởi đơn vị phân phối không chỉ mang đến một sản phẩm chính hãng mà còn cam kết bảo hành sản phẩm cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng.

Thương hiệu phụ kiện cửa đến từ châu Âu

Nhận biết được những diễn biến phức tạp về thị trường phụ kiện nhôm kính, ông Nguyễn Hữu Đông - Giám đốc Công ty Gcom phân phối thương hiệu phụ kiện SIEGENIA - Đức tại Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, thị trường Việt đang hỗn loạn rất nhiều thương hiệu phụ kiện cửa nhôm kính. Nhiều thương hiệu mập mờ về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm. Dẫu biết, càng nhiều thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và sự cạnh tranh thương hiệu mang lại lợi ích cho người mua song ngược lại cũng mang đến nhiều rủi ro cho khách hàng. Cụ thể, nhiều người mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thậm chí trong quá trình sử dụng gặp sự cố không biết liên hệ bảo hành ở đâu? Cho nên, để bảo vệ quyền lợi của bản thân, trước khi mua hàng người mua nên tìm hiểu kỹ về thông tin nhà sản xuất cùng dịch vụ bảo hành, sửa chữa thay thế…”

lua chon dung dan giua thi truong phu kien cua nhom kinh hon loan

Trong hàng loạt các thương hiệu, phụ kiện cửa nhôm kính SIEGENIA là thương hiệu đến từ Đức được người tiêu dùng thuộc phân khúc cao cấp quan tâm hàng đầu hiện nay.

Giữa "một rừng phụ kiện" để có sự lựa chọn thông minh người tiêu dùng không những cần trang bị cho mình một số kiến thức nhất định mà còn nên tìm hiểu đơn vị phân phối chính hãng. Chỉ có vậy, sản phẩm mới mang đến sự an toàn, chắc chắn và tính thẩm mỹ cho mọi công trình, nhà ở.

Tập đoàn SIEGENIA-AUBI được thành lập từ năm 1914, đã hoạt động hơn 100 năm. Đây là nhà sản xuất các sản phẩm kim loại cửa sổ, cửa đi lớn nhất tại Đức và các nước châu Âu. Các sản phẩm thuộc thương hiệu không chỉ mang thiết kế hiệu đại với nhiều chi tiết tinh tế mà còn mang đến độ bền cùng tiện ích sử dụng cao. Hơn thế, tính an toàn cũng được SIEGENIA đặt lên hàng đầu với khả năng chống trộm cao của hệ phụ kiện.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load