Thứ hai 06/05/2024 10:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ

11:14 | 24/04/2024

(Xây dựng) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ
Một dự án ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo đó, hoạt động kiểm tra từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng) so với chủ trương đã được phê duyệt. Các dự án tập trung chủ yếu ở địa bàn các huyện: Đức Hòa 61 dự án, Bến Lức 31 dự án, Châu Thành 16 dự án…

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đây là kế hoạch kiểm tra nhằm tăng cường công tác giám sát quản lý Nhà nước đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách nhầm bổ sung đầy đủ thông tin, số liệu đối với các dự án; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và tăng cường trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở đối với công tác quản lý, theo dõi chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn.

Cùng đó, nắm bắt các khó khăn và vướng mắc, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ rào cản, thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án trong năm 2024; thực thi các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực đầu tư, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm trong quản lý dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu nhà đầu tư chuẩn bị báo cáo chi tiết về tình hình triển khai của từng dự án đến thời điểm kiểm tra và giám sát. Báo cáo phải chỉ rõ các tồn tại, hạn chế và vướng mắc gặp phải; phân tích rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan gây chậm trễ tiến độ dự án.

“Nhà đầu tư cần đề xuất các giải pháp cụ thể để thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và đưa ra các kiến nghị cần thiết nhằm giải quyết các thách thức hiện tại”, Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu.

Phòng Kinh tế đối ngoại được giao chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và đánh giá tiến độ thực hiện các dự án của các nhà đầu tư. Đảm bảo mọi hoạt động được tiến hành một cách minh bạch và hiệu quả, nhằm nắm bắt chính xác tình trạng các dự án.

Bên cạnh đó, tham mưu cho Ban Giám đốc Sở trong việc thông báo kết quả kiểm tra, giám sát cho các bên liên quan. Báo cáo cho UBND tỉnh về thực trạng và các giải pháp cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Viết Dũng – Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load