Thứ bảy 28/09/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Long An cải tạo và nâng cấp Đường tỉnh 818 thúc đẩy kết nối giao thông và phát triển kinh tế

10:15 | 28/09/2024

(Xây dựng) - Việc cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 818, đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ N2, sẽ mang lại sự thuận lợi cho việc di chuyển và tạo nên những chuyển biến tích cực trong việc kết nối giao thông cũng như phát triển kinh tế của khu vực. Đây được coi là một bước đột phá quan trọng, nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông tại Long An.

Long An cải tạo và nâng cấp Đường tỉnh 818 thúc đẩy kết nối giao thông và phát triển kinh tế
Cầu vượt số 3 của dự án cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 818 được các đơn vị tập trung thi công.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An, dự án cải tạo Đường tỉnh 818 có chiều dài lên tới 13,9km và bao gồm việc xây dựng các cầu, cống với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Trong số đó, chi phí xây dựng riêng đã chiếm hơn 485 tỷ đồng, với gần 110 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng. Những con số này cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và cam kết của chính quyền nhằm nâng cao hệ thống giao thông của tỉnh.

Hiện nay, gói thi công xây dựng cầu Thủ Thừa và cầu vượt số 3, do Liên danh IDICO - An Hòa quản lý, đang đảm bảo tiến độ thi công cơ bản. Cụ thể, cầu vượt số 3 đã hoàn thành thảm bêtông nhựa mặt cầu, khe co giãn, và đang tích cực thi công các đường đầu cầu. Còn cầu Thủ Thừa, với thiết kế hiện đại, cũng đã hoàn thành bản mặt cầu và đang tiến hành thi công gờ lan can cùng với hệ thống thoát nước. Đáng chú ý, giá trị thực hiện gói thầu này đã đạt hơn 80%, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực to lớn từ các nhà thầu.

Tại đoạn tuyến đi qua Khu dân cư MT-Land, Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng An Hòa đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Tính đến đầu tháng 9/2024, đơn vị này đã hoàn thành công việc đào mở rộng nền đường, cống dọc, nền cát và đang bước vào giai đoạn thi công sỏi đỏ cũng như hệ thống thoát nước dọc. Với giá trị thực hiện đạt 43%, tiến độ dự án đang được triển khai một cách bài bản và đồng bộ.

Riêng đối với phần cầu, bao gồm cầu T2, cầu T4 và 4 cống (Hai Thử, T3, T5, T7), Sở Giao thông vận tải đã đăng tải hồ sơ mời thầu để tìm kiếm nhà thầu thi công. Dự kiến, việc mở thầu sẽ diễn ra vào ngày 18/9/2024, hứa hẹn mang đến những lựa chọn tốt nhất cho dự án.

Khi hoàn thành, dự án cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 818 sẽ tạo ra một mạng lưới giao thông đồng bộ, kết nối hiệu quả từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ N2. Đây không chỉ là một tuyến đường giao thông mà còn là một đoạn xương sống quan trọng, hỗ trợ kết nối các khu công nghiệp tại huyện Thủ Thừa, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư.

Cùng với đó, Đường tỉnh 818 được kỳ vọng sẽ mở ra một không gian phát triển đô thị mới, hình thành các hoạt động thương mại, dịch vụ sôi nổi. Những trục đường giao thông mới sẽ không chỉ vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng mà còn mang đến sự phát triển bền vững cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh, tạo nên diện mạo mới cho đất nước trong thời gian tới.

Giang Sơn - Ngọc Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load