Thứ năm 18/04/2024 19:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: “Biến tướng” công trình nhà trọ thành nhà cao tầng khu vực nông thôn huyện Đức Hòa

16:40 | 26/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, kinh doanh bất động sản đối với các công trình xây dựng tại một số xã thuộc huyện Đức Hòa.

long an bien tuong cong trinh nha tro thanh nha cao tang khu vuc nong thon huyen duc hoa
Một công trình xây dựng nhà trọ cao tầng ở huyện Đức Hòa, Long An (Ảnh: L.Đ).

Theo chính quyền địa phương, một số xã nông thôn huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), vùng tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2020 các chủ sử dụng đất khi gửi hồ sơ xin phép là xây dựng công trình nhà trọ cho công nhân. Tuy nhiên, khi xây dựng đã biến tướng thành dạng chung cư cao 5 - 6 tầng. Thấy chuyện lạ, lãnh đạo các xã đã báo cáo về UBND huyện Đức Hòa và Sở Xây dựng Long An.

Theo quyền Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Minh Hùng, Sở đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đức Hòa tạm ngưng cấp phép các trường hợp xây dựng thuộc dạng trên, chờ sau khi rà soát lại sẽ xem xét tiếp.

Sở Xây dựng Long An cũng đề nghị UBND huyện Đức Hòa và UBND các xã, theo thẩm quyền đình chỉ thi công đối với các công trình nhà trọ, nhà ở vi phạm, chưa thực hiện đúng các quy định.

Đồng thời, đề nghị, UBND huyện Đức Hòa chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã phối hợp, kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng trên địa bàn huyện và kịp thời xử lý những vi phạm theo đúng quy định.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load