Thứ hai 20/05/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LILAMA 2: Thêm khóa sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề tiêu chuẩn Đức

16:00 | 22/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 21/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng quốc tế LILAMA2 (Bộ Xây dựng) phối hợp với Công ty Mercedes-Benz Vietnam tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 và trao bằng cho 11 học viên xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai. Đây là chương trình đào tạo chuyên môn do LILAMA2, Mercedes-Benz Vietnam và Phòng Công nghiệp thương mại Đức AHK thực hiện, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường ôtô Việt Nam. Tất cả những học viên được tuyển chọn tham gia chương trình này đều sẽ được các Nhà phân phối của Mercedes-Benz hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo.

LILAMA 2: Thêm khóa sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề tiêu chuẩn Đức
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng quốc tế LILAMA2 trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2 (2021-2023) theo chương trình hợp tác đào tạo với Đức.

Chương trình đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai được thiết kế từ năm 2019, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng thực hành cao trên những dòng xe thế hệ mới cùng khả năng thích ứng nhanh với ngành công nghiệp ôtô đang không ngừng phát triển như hiện nay. Mỗi khóa đào tạo kéo dài 2,5 năm, học viên được học chuyên sâu theo tiêu chuẩn đào tạo của Đức. Trọng tâm của chương trình là sự kết hợp giữa lý thuyết nền tảng về công nghiệp ôtô và các sản phẩm của Mercedes-Benz song song với phát triển kỹ năng thực hành thực tế tại các đại lý của hãng. Học viên được giảng dạy bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, với phương pháp đào tạo mang tính thực tiễn và ứng dụng cao. Học viên được tài trợ học phí hoàn toàn và được nhận vào làm việc trong các đại lý của hãng trong nước hoặc nước Đức sau khi tốt nghiệp. Nếu có nhu cầu, học viên còn được tạo điều kiện nghiên cứu và học liên thông lên Đại học hoặc tiếp tục tham gia khóa đào tạo cao nhất của Mercedes-Benz Việt Nam.

LILAMA 2: Thêm khóa sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề tiêu chuẩn Đức
Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng quốc tế LILAMA2 phát biểu tại Lễ tốt nghiệp khóa 2 chương trình Dual Vacational Training Program - Đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp khóa 2, ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng quốc tế LILAMA2 cảm ơn hãng và Phòng Công nghiệp thương mại Đức AHK đã phối hợp tốt trong việc đào tạo cho học viên 4 năm qua. “Với khóa tốt nghiệp thứ hai và đang tiếp tục khóa 3 và 4, chúng tôi tự hào là trường nghề được xây dựng để đào tạo theo tiêu chuẩn Đức với đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình giáo trình và mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn Đức… Cùng với kinh nghiệm đồng hành hợp tác với doanh nghiệp Đức, LILAMA2 đã tạo được uy tín về chất lượng trong và ngoài nước. Đặc biệt là thị trường lao động Đức. Năm 2023 chúng tôi đã hoàn thành chương trình đào tạo CNC theo tiêu chuẩn Đức, 15 em đã được các doanh nghiệp tại Đức lựa chọn để sang Đức làm việc” – ông Cường thông tin.

“Nhà trường mong muốn tiếp tục được đồng hành với Mercedes-Benz Vietnam, AHK trong nhiều năm tới. Trong tháng 10 tới này, nhà trường sẽ khai trương ký túc xá hiện đại, tiện nghi, hy vọng các bạn sinh viên của các khóa sắp tới có nơi ở khang trang khi theo học tại LILAMA2” - ông Cường nhấn mạnh.

LILAMA 2: Thêm khóa sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề tiêu chuẩn Đức
Ông Bredley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Vietnam phát biểu tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp 21/9/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi lễ, ông Bredley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi chủ động đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao và tư duy tốt thông qua chương trình đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai (Dual Vacational Training Program) từ nhiều năm nay. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình đào tạo này sẽ góp phần xây dựng và phát triển thế hệ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cho ngành ôtô Việt Nam trong thời gian tới”.

LILAMA 2: Thêm khóa sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề tiêu chuẩn Đức
11 sinh viên xuất sắc khóa 2 (2021-2023) đào tạo theo tiêu chuẩn Đức của Trường Cao đẳng quốc tế LILAMA2.

Chương trình đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai khóa thứ 2 (2021 – 2023) đã cập nhật một cách toàn diện những kiến thức và kỹ năng chuyên môn về các mẫu xe điện EQ mới. Điều này đảm bảo các học viên sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ về chuyên môn vững chắc, sẵn sàng cho tương lai mới của ngành ôtô. Trước đó, khóa đầu tiên của chương trình đào tạo nghề cho Kỹ thuật viên tương lai (2019 – 2021) đã đào tạo thành công 14 học viên đạt trình độ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế và hiện làm việc cho các nhà phân phối chính thức của Mercedes-Benz trên toàn quốc.

Minh Khôi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load