Thứ sáu 03/05/2024 01:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

17:24 | 19/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 19/02, tại khuôn viên tượng đài Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan dâng hoa tại tượng đài Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn.

Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện lập Thạch, lãnh đạo các xã, thị trấn và toàn thể nhân dân trong huyện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên phát biểu phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu và chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhân dân các dân tộc huyện Lập Thạch cùng nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh lại hăng hái ra quân trồng cây, gây rừng.

Trong những năm qua, phong trào thi đua bảo vệ và phát triển rừng của huyện không ngừng được phát huy, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân. Bình quân mỗi năm toàn huyện trồng mới trên 150ha rừng các loại, độ che phủ rừng đến nay tiếp tục ổn định ở mức 25%. Công tác quản lý, bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Chủ tịch UBND xã Bắc Bình Phan Thế Đường phát biểu hưởng ứng phát động Tết trồng cây của huyện Lập Thạch.

Để thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ, nhiệt liệt hưởng ứng Tết trồng cây đầu xuân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lập Thạch sẽ tích cực hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng, tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo tỉnh, huyện Lập Thạch trồng cây tại khuôn viên tượng đài Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn.

Dự kiến ngay trong tháng phát động, toàn huyện sẽ trồng được trên 140/170ha rừng; 130.000/160.000 cây phân tán để từng bước hoàn thành kế hoạch năm 2024; gắn việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trồng rừng với bảo vệ tài nguyên rừng hiện có, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái phép; tiếp tục cơ cấu lại ngành lâm nghiệp theo hướng chế biến sâu, gia tăng tỷ trọng, giá trị kinh tế lâm nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đảm bảo điều kiện thuận lợi để huyện Lập Thạch cùng các địa phương trong tỉnh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần tăng cường chỉ đạo và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho nhân dân thấy rõ ý nghĩa hiệu quả kinh tế và tác dụng nhiều mặt của việc trồng cây, trồng rừng bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm quan mô hình trồng cây ba kích tím tại xã Bắc Bình.

Đổi mới, chuyển dịch cơ cấu cây trồng để từng bước hình thành các vùng nguyên liệu hàng hóa phục vụ cho công nghiệp chế biến. Chỉ đạo tốt công tác trồng mới, trồng rặm, thực hiện thâm canh để có chất lượng rừng tốt, chú trọng đến công tác chăm sóc rừng trồng hiện có.

Đổi mới về nhận thức, cách thức tổ chức trồng cây, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc trồng cây gắn với việc giao bảo vệ, chăm sóc một cách cụ thể, đảm bảo thiết thực hiệu quả, trồng cây nào sống cây ấy. Thực hiện trồng cây trên cơ sở quy hoạch ở các địa phương.

Các xã, thị trấn trên cơ sở cơ chế hỗ trợ trồng rừng sản xuất cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh trồng mới thay thế diện tích rừng nghèo kém chất lượng bằng các loại cây mới cao sản, đồng thời tích cực chăm sóc để đem lại hiệu quả cao hơn.

Bích Huệ - Công Tâm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load