Thứ tư 11/09/2024 07:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo huyện kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn

20:16 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 và các thủy điện xả lũ khiến nước sông Phó Đáy và Sông Lô dâng cao, ngày 10/9, lãnh đạo huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã chia thành nhiều đoàn kiểm tra việc ứng phó với lũ lụt tại một số địa phương.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo huyện kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn
Lãnh đạo huyện Lập Thạch kiểm tra tại cầu Chang, xã Bắc Bình.

Kiểm tra thực tế tại các xã, nhất là các xã có nguy cơ ngập cao, ông Lê Quang Nghiệp, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch; ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung huy động phương tiện, nhân lực cho công tác hỗ trợ người dân nơi có nguy cơ cao cần phải di dời, kiên quyết không để người dân đi qua những điểm nước ngập, không bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp cảnh báo, canh gác....

Đồng thời, lãnh đạo huyện Lập Thạch đề nghị các địa phương huy động lực lượng dọn dẹp đường giao thông, vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh. Việc khắc phục hậu quả do bão số 3 cần khẩn trương, kịp thời nhưng quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Các địa phương huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để hỗ trợ đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão…

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo huyện kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn
Kiểm tra cầu Đen ở thị trấn Hoa Sơn gần sông Phó Đáy.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết sau bão số 3. Đặc biệt là theo dõi mực nước sông Phó Đáy và sông Lô, kịp thời báo cáo với lãnh đạo cấp trên để có biện pháp chỉ đạo thực hiện kịp thời.

Hiện tại, huyện Lập Thạch yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra địa bàn, xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về huyện theo quy định. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo để người dân không qua lại chỗ nguy hiểm có nguy cơ đổ sập và sạt lở cao…

Cùng ngày, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Hải đã kiểm tra các khu vực ven sông Phó Đáy của xã Đồng Ích và xã Thái Hòa. Yêu cầu chính quyền địa phương không chủ quan, lơ là trước tình hình nước sông Phó Đáy ngày càng dâng cao do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão và vận hành xả lũ các hồ thủy điện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo huyện kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Hải kiểm tra mưa lũ lụt tại huyện Lập Thạch.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Hải đề nghị địa phương cần tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ, sẵn sàng phương tiện, lực lượng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với địa phương theo dõi, dự báo khả năng chống chịu khi mực nước trên sông tiếp tục dâng cao, tăng cường gia cố thêm đoạn xung yếu, nhất là chỗ bị sạt lở để nâng cao năng lực ứng phó với mưa bão đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo huyện kiểm tra ứng phó với lũ lụt tại 10 xã, thị trấn
Xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị ngập nặng, người dân sơ tán lên vị trí cao.

Do lũ trên sông Đáy tiếp tục dâng cao, đến trưa ngày 10/9, xã Sơn Đông bị ngập nặng, bị cô lập. Hơn 100 hộ trong xã phải di dời lên vị trí cao hơn. Học sinh các trường của xã Sơn Đông đều nghỉ học. Cùng với đó, huyện tổ chức hỗ trợ di dời 32 hộ dân thuộc thôn Tân Lập, xã Đồng Ích vào trong đê an toàn để tránh nguy cơ sạt lở.

Đồng thời, huyện Lập Thạch và tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cấm các phương tiện qua cầu Phú Hậu, cầu sắt Liễn Sơn và cầu Chang trên địa bàn để bảo đảm an toàn cho người dân.

Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo huyện Lập Thạch yêu cầu các địa phương không chủ quan, lơ là, tập trung mọi lực lượng để ứng phó với diễn biến của mưa lũ.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Yên Bái: Thiệt hại nặng nề về người và nhà ở do ảnh hưởng mưa lũ hoàn lưu cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Yên Bái là một trong những tỉnh chịu nhiều thiệt hại về người, nhà ở do ảnh hưởng mưa lũ hoàn lưu cơn bão số 3.

    20:23 | 10/09/2024
  • Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo chữa cháy, cứu sống 4 người

    (Xây dựng) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào sáng 10/9, tại số nhà 129-131 đường Nguyễn Quyền, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

    20:21 | 10/09/2024
  • Ninh Bình: Nước lũ sông Đáy, sông Hoàng Long lên nhanh

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Bình, hiện nay lũ trên sông Hoàng Long tại Bến Đế, sông Đáy tại Ninh Bình đang lên. Mực nước lúc 7h ngày 10/9 tại Bến Đế là 3,6m (trên mức báo động 2: 0,1m), sông Đáy tại Ninh Bình là 2,98m (dưới báo động 2: 0,02m).

    20:19 | 10/09/2024
  • Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ chỉ đạo trực tiếp chống ngập lụt tại huyện Cẩm Khê và Hạ Hoà

    (Xây dựng) - Ngày 10/9, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, phòng chống lụt bão tại huyện Cẩm Khê và Hạ Hoà. Đây là hai địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề do nước lũ dâng cao, gây ngập lụt tại các xã vùng trũng, xã ven sông.

    20:17 | 10/09/2024
  • Phú Thọ: Đã xử lý các tàu, sà lan mắc kẹt dưới chân cầu Vĩnh Phú

    (Xây dựng) - Liên quan đến vụ 7 tàu chở hàng và sà lan bị mắc kẹt ở cầu Vĩnh Phú (nối Phú Thọ - Vĩnh Phúc) thuộc xã Dữu Lâu, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), sáng 10/9, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho cây cầu.

    20:13 | 10/09/2024
  • Phú Thọ: Hàng loạt địa phương trên địa bàn rơi vào cảnh cô lập vì bão lũ

    (Xây dựng) – Hiện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ gây ngập úng, cô lập. Ngay lập tức, lãnh đạo tỉnh phối hợp cùng chính quyền địa phương, Công an, Quân đội đưa ra các phương án xử lý để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và tài sản.

    20:09 | 10/09/2024
  • Bài 2: Tuổi trẻ miền Nam với công trình Thủy điện Trị An

    (Xây dựng) - Để xây dựng Thủy điện Trị An, lực lượng công nhân, thanh niên xung phong của tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành đã đào lấp khối lượng đất đá “khủng” khoảng 23 triệu m3, dùng 73.000 tấn kết cấu sắt thép, thiết bị, 580.000 tấn bê tông và thời điểm đó phải sử dụng rất nhiều sức người.

    20:04 | 10/09/2024
  • Green i-Park: Tích cực hỗ trợ một số địa phương khắc phục sau bão số 3

    (Xây dựng) - Ngay sau cơn bão số 3, Ban Quản lý dự án Noong Luông Retreat - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hòa Bình (Đơn vị thuộc Tập đoàn Green i-Park) đã huy động thiết bị, nhân lực hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình thu dọn, khơi rãnh thoát nước gần 20 điểm sạt lở, giúp giải tỏa giao thông bị cô lập nhiều giờ. Đây là xã miền núi, địa bàn trải rộng và địa thế phức tạp, các điểm sạt lở xa nhất cách nhau hơn 10km.

    19:44 | 10/09/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Di dời 207 hộ gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm

    (Xây dựng) – Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tính đến sáng 10/9, trên địa bàn huyện Lập Thạch ước thiệt hại khoảng 11.502 triệu đồng. Huyện đã di dời 207 nhà bị ngập và có nguy cơ ngập đến nơi an toàn; 2.152 cây bóng mát, cây xanh đô thị bị đổ, gãy…

    19:28 | 10/09/2024
  • Nam Định: Triển khai giải pháp ứng phó với tình trạng ngập, úng do mưa lớn kéo dài

    (Xây dựng) - Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhưng tình hình diễn biến thời tiết vẫn còn rất bất thường, mưa lớn kéo dài và lũ trên các sông dâng cao… Do đó, UBND tỉnh Nam Định đã yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống ngập, úng…; vận hành tốt phương án phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của nhân dân.

    19:27 | 10/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load