Thứ bảy 20/04/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất khu đất dịch vụ tại khu Đồng Cửa

17:08 | 05/10/2021

(Xây dựng) - Sáng 5/10, UBND huyện Lập Thạch phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 5 hộ dân ở xã Bàn Giản tại khu đất dịch vụ tại khu Đồng Cửa, xã Bàn Giản.

lap thach vinh phuc cuong che thuc hien quyet dinh thu hoi dat khu dat dich vu tai khu dong cua
Ông Nguyễn Mạnh Tưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch đọc các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ gia đình.

Được biết, khu đất dịch vụ tại khu Đồng Cửa, xã Bàn Giản được phê duyệt với tổng diện tích 3.073m2 để chi trả đất dịch vụ cho người dân xã Bàn Giản có đất thu hồi thực hiện một số công trình công cộng của tỉnh và huyện.

Sau khi được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận về việc chấp thuận địa điểm khu đất dịch vụ tại khu Đồng Cửa, UBND huyện Lập Thạch đã ban hành các thông báo thu hồi đất, quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đối với 17 hộ dân thuộc xã Bàn Giản có đất bị thu hồi để thực hiện công trình.

Sau khi có thông báo thu hồi đất, quyết định việc thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất, huyện Lập Thạch đã tiến hành công bố niêm yết công khai, thông báo việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao các văn bản cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện thu hồi đất theo đúng trình tự quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao đất theo quy định.

lap thach vinh phuc cuong che thuc hien quyet dinh thu hoi dat khu dat dich vu tai khu dong cua
Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đối với các hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ trên, UBND huyện Lập Thạch, UBND xã Bàn Giản cùng các ban, ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều lần vận động tuyên truyền các hộ chấp hành chủ trương của Nhà nước, nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao đất, tuy nhiên các hộ trên vẫn không chấp hành.

Để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật, UBND huyện Lập Thạch đã ban hành phương án tổ chức cưỡng chế thi hành 9 quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch về việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 9 hộ có đất thu hồi tại khu đất dịch vụ tại khu Đồng Cửa và Quyết định số 1835/QĐ-UBND về việc thành lập Ban cưỡng chế thu hồi đất và đã gửi thông báo thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đến 9 hộ gia đình.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Mạnh Tưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động, trước buổi cưỡng chế đã có 4/9 hộ thuộc diện buộc phải cưỡng chế đã chủ động nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.

lap thach vinh phuc cuong che thuc hien quyet dinh thu hoi dat khu dat dich vu tai khu dong cua
Buổi cưỡng chế diễn ra đúng trình tự, đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.

Tính đến hết ngày 4/10, chủ đầu tư đã chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng được 12/17 hộ gia đình có đất thu hồi, với tổng diện tích đã thực hiện xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.878m2/3.073m2. Còn 5 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và chưa bàn giao đất với diện tích là 1.195m2.

Theo đó, 5 hộ không nhận tiền và phải thực hiện quyết định cưỡng chế gồm: Hộ ông Nguyễn Văn Chung (Y), hộ ông Nguyễn Tiến Cường (Thuyên), hộ ông Nguyễn Xuân Thinh (Minh), hộ bà Nguyễn Thị Thơm (Thành) thuộc thôn Tây Hạ Nam; hộ bà Nguyễn Thị Vét (bà Vét đã chết, đại diện là hộ ông Nguyễn Ngọc Thực (Huệ) – con trai) thuộc thôn Bồ Thầy, xã Bàn Giản. Toàn bộ số tiền các hộ không nhận sẽ được gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Lập Thạch theo quy định.

Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Nguyễn Mạnh Tưởng đọc các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ nêu trên, Ban thực hiện cưỡng chế của huyện Lập Thạch cùng với các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng chức năng tiến hành thu hồi hoa màu của các hộ gia đình trồng trên diện tích đất thu hồi và bàn giao lại cho các hộ. Đồng thời, đơn vị thi công đã huy động máy móc tiến hành san gạt và thi công khu đất dịch vụ.

Quá trình cưỡng chế diễn ra theo đúng trình tự và đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật. Tại buổi cưỡng chế, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load