Thứ bảy 27/04/2024 06:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập hồ sơ xử phạt vi phạm tại dự án công viên vĩnh hằng 500 tỷ tại Hòa Bình

08:14 | 06/12/2020

(Xây dựng) – Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh Vĩnh hằng của Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc, ngày 5/12, Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình cho biết, đã yêu cầu dừng hoạt động san lấp tại dự án Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh vĩnh hằng, đang lập hồ sơ để xử phạt vi phạm của chủ đầu tư.

lap ho so xu phat vi pham tai du an cong vien vinh hang 500 ty tai hoa binh
Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc vẫn tiến hành các hoạt động dù đã bị yêu cầu dừng triển khai dự án (ảnh chụp ngày 4/12 – nguồn: Dân trí).

Theo đó, về vấn đề thủ tục cấp phép của dự án, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cho biết, khi nào dự án được các cấp có thẩm quyền phê duyệt thì mới tiến hành cấp Giấy phép xây dựng.

Mặc dù đã bị yêu cầu dừng san lấp, tuy nhiên những ngày vừa qua Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc vẫn tiến hành việc san lấp, mở đường lên dự án. Tại công trường, máy xúc, máy ủi, xe tải vẫn ngang nhiên hoạt động. Việc làm này khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Trao đổi với báo chí trước đó, đại diện Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc cho biết, các thủ tục của dự án đơn vị sẽ cố gắng hoàn thiện trong khoảng thời gian hơn 1 tháng nữa. Trong thời gian đó, anh em tận dụng triển khai luôn, “túc tắc” làm trong lúc chờ hoàn tất thủ tục liên quan.

Được biết, dự án Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh vĩnh hằng đã ồ ạt thi công, thực hiện san, múc đất với diện tích khoảng gần 3ha dù chưa được cấp có thẩm quyền cấp các thủ tục như: Giấy phép xây dựng, chưa có hồ sơ thiết kế - thi công, chưa được chấp thuận về việc san - hạ mặt bằng đối với dự án trên địa bàn xã Mông Hóa, Thành phố Hòa Bình.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 21/9/2020, UBND thành phố Hòa Bình có Công văn số 2846/UBND-QLĐT về việc đồng ý cho Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc sửa chữa đường giao thông trên địa bàn xóm Ao Trạch (trong phạm vi dự án Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh vĩnh hằng). Văn bản này không ghi rõ khối lượng cụ thể hạng mục cải tạo, sửa chữa đoạn đường này.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load