Thứ tư 31/07/2024 20:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Triển khai phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

16:10 | 31/07/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch 172/KH-UBND về việc triển khai phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Lạng Sơn: Triển khai phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
Xóa nhà dột nát tại xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.

Theo đó, mục đích là nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tập trung mọi nguồn lực để đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà ở xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm, chăm lo, động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và toàn xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu, gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Đồng thời, khích lệ sự đồng hành, hỗ trợ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu kế hoạch thi đua phong trào cần được triển khai hưởng ứng sâu rộng, đồng bộ, xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở nhằm góp phần huy động mọi nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, phát huy quyền làm chủ và sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng và người dân trong thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình, tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua và có giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện.

UBND tỉnh Lạng Sơn giao các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, phân bổ, sử dụng nguồn kinh phí có hiệu quả để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ người dân có công ăn, việc làm, ổn định cuộc sống.

Tiếp tục rà soát, đánh giá, thực hiện có hiệu quả 03 Chương trình mục tiêu quốc gia (xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi), các dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình.

Thực hiện nghiêm các quy chuẩn, quy trình, quy định và tuân thủ đúng pháp luật trong quá trình thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người dân đúng đối tượng, chất lượng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Phượng Nguyễn

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load