Thứ ba 16/04/2024 23:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Di sản văn hóa có giá trị muôn đời

19:57 | 19/05/2022

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị văn hoá lịch sử sâu sắc, thu hút đông đảo du khách tới thăm quan và tỏ lòng thành kính tới vị cha già của dân tộc Việt Nam.

Lăng Bác có cảnh quan sạch đẹp, xứng tầm trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Ngày ngày, dòng người nối nhau đi trên Quảng trường Ba Đình thành kính vào Lăng viếng Bác, trong niềm xúc động được một lần nhìn thấy Bác còn có thêm niềm vui vì được tận hưởng không gian văn hóa Quảng trường Ba Đình với không khí trong lành, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Có thể nói rằng, không gian cảnh quan khu vực Lăng Bác là nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của Thủ đô Hà Nội - mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, đó cũng là nơi mà mỗi người dân Việt Nam và khách quốc tế đều mong được một lần đến thăm. Trong đó, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là kiến trúc trung tâm.

Ngoài Công trình Lăng và Quảng trường Ba Đình, các công trình kiến trúc, cảnh quan ở đây vừa tạo nên một chỉnh thể thống nhất, chặt chẽ, hài hoà vừa bảo đảm tuân thủ tư tưởng chung được chỉ đạo từ khi xây dựng Công trình Lăng và cải tạo Quảng trường Ba Đình, đó là bảo đảm tính “hiện đại, dân tộc, trang nghiêm và giản dị” để phục vụ tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức các hoạt động đón tiếp tại Lăng.

lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Phiên đổi gác của các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nghiêm trang chuẩn bị đón nhân dân vào Lăng viếng Bác.
lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Thảm cỏ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xanh mát, tô điểm cho cảnh quan môi trường khu vực Ba Đình.
lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Các cháu thiếu nhi Thủ đô và nhân dân vào Lăng viếng Bác.
lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữa hòa bình Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi lên đường làm nhiệm vụ quốc tế.
lang chu tich ho chi minh di san van hoa co gia tri muon doi
Dưới ánh điện chiếu sáng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh càng trang nghiêm, lung linh huyền ảo.

Những ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, kỷ niệm ngày sinh và ngày mất của Bác, mỗi ngày có tới hàng chục nghìn người vào Lăng viếng Bác.

Vì vậy, cùng với việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Quản lý Lăng đã thực hiện tốt nhiệm vụ duy tu, sửa chữa, tôn tạo kiến trúc Công trình Lăng, Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và các công trình có liên quan; bảo đảm các công trình luôn khang trang, sạch đẹp, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ tương xứng với ý nghĩa chính trị, văn hóa của mỗi công trình.

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
  • Hải An (Hải Phòng): Ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ phường Thành Tô

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, phường Thành Tô (quận Hải An, thành phố Hải Phòng) tổ chức Lễ ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ phường (giai đoạn 2007-2024) và Kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập phường Thành Tô (5/4/2007-5/4/2024).

  • Hà Nội: Xử lý hành vi bức hại cây sao đen tại phố Lò Đúc

    (Xây dựng) - Tuyến phố Lò Đúc thuộc địa phận phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hiện có hơn 50 cây sao đen, được trồng cách nay hơn 100 năm. Dáng cây to thẳng, lá xanh quanh năm, tạo nét đẹp đặc trưng cho tuyến phố này. Tuy nhiên trong thời gian qua, những cây sao đen và một số cây xanh đô thị khác trên địa bàn phường Phạm Đình Hổ nói riêng và trên địa bàn Thành phố nói chung đang bị một số cá nhân, tổ chức bức hại dẫn đến chết hoặc ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng.

  • Hải Phòng: Tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

    (Xây dựng) – Trong quá trình thi công tháo dỡ căn nhà để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5, thì bức tường đổ sập, đè lên người khiến nạn nhân tử vong.

  • Phú Quốc có tân Bí thư Thành ủy

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, tại thành phố Phú Quốc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

  • Cà Mau: Cận cảnh bến cá đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng 5 năm qua không hoạt động

    (Xây dựng) – Bến cá Hố Gùi (một bên tiếp giáp ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi; một bên tiếp giáp ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đã hoàn thành nhưng do không có đường đấu nối, khiến cho cảng bến cá đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng 5 năm qua không phát huy được hiệu quả.

  • Lào Cai: Tăng cường giúp đỡ xã thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành Văn bản số 1810/UBND-NLN về việc yêu cầu tăng cường hoạt động giúp đỡ xã thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load